ปราจีนบุรี-ช้างป่าสีดอ โหนก มาหาถึงบ้าน สาวโดดเปลหนีเข้าบ้าน

ปราจีนบุรี-ช้างป่าสีดอ โหนก มาหาถึงบ้าน สาวโดดเปลหนีเข้าบ้าน

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

          วันที่ 16 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านหนองสะแก หมู่ที่ 6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นช้างป่าสีดอโหนกจากอ่างฤาไนเดินมาหยุดหน้าบ้านซึ่งผูกเปลนอนอยู่กับลูก ตกใจกลัวโดนเปลนี้เข้าบ้านช้างป่าเดินหนีไป กล้องวงจรปิดหน้าบ้านบันทึกภาพช้างป่าเดินออกจากหมู่บ้านไปผู้ใหญ่บ้านและชุดจิตอาสาได้ติดตามผลักดันออกจากหมู่บ้านและลงพื้นที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

          นางเจี๊ยบ พงษ์แผน เจ้าของร้านค้าขายของชำในหมู่บ้านที่เห็นช้างกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมาขณะที่ตนเองนอนอยู่ในเปลภายหน้าร้านกับลูกสาวถึงกับผวาตัวสั่นพูดไม่ออก เมื่อเหลือบมองเห็นช้างป่าตัวใหญ่สูงเท่าชายคาบ้านมายืนอยู่ข้างเปลห่างกันแค่ 1 เมตร เมื่อตั้งสติได้รีบกระโดดลงเปลและเรียกลูกสาวให้หมีเข้าบ้านทันที
          ขณะที่เห็นช้างยอมรับว่าตกใจกลัวมากจนพูดไม่ออกค่อยๆรวบรวมสติแล้วลุกขึ้นจากเปล แล้วตะโกนบอกลูกสาวว่าช้างมาหนีเข้าบ้านเร็วและส่งเสียงให้เพื่อนบ้านอยู่ละแวกเดียวกันรู้ตัว เมื่อไปเปิดกล้องวงจรปิดดูพบว่า ช้างป่าตัวใหญ่เดินมาตามทางในหมู่บ้านแล้วมาหยุดอยู่ข้างเปลที่ตัวเองกำลังนอนอยู่กับลูกสาวหน้าบ้าน เมื่อช้างได้ยินเสียงตนเองร้องเอะอะโวยวายช้างได้เดินไปบนถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน
          ลุงอินทร์ นาคเครือชาวบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกันกล่าวว่า ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาช้างป่าตัวดังกล่าวเดินลัดมาจากป่าอ้อยหลังหมู่บ้านแล้วเดินผ่านเข้ามาในหมู่บ้าน ทุกคนต่างหวาดกลัวพากันหนีเข้าบ้าน ผู้ใหญ่บ้านได้ประกาศเสียงตามสายให้ระวังช้างป่าที่เข้ามาในหมู่บ้าน ช้างป่าที่พบเห็นคือสีดอโหนกที่เคยเข้ามาหากินบริเวณนี้ สีดอโหนกมุ่งหน้าไปทางบ้านโป่งสะเดา และบ้านโป่งศรีสะเกษได้หลบซ่อนอยู่ในป่ายูคาข้างหมู่บ้านขณะนี้ยังไม่พบตัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!