นนทบุรี-น้ำท่วม..!! เสียหาย ยายหลาน 3 ชีวิตเข้าบ้านไม่ได้ อาศัยนอนระเบียงเพื่อนบ้าน

นนทบุรี-น้ำท่วม..!! เสียหาย ยายหลาน 3 ชีวิตเข้าบ้านไม่ได้ อาศัยนอนระเบียงเพื่อนบ้าน

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

            สุดเศร้า ! คุณยายวัย 57 ปี เก็บของเก่ายังชีพ อยู่กับหลานสาวฝาแฝด วัย 7 ขวบ เพียง 3 คน ในบ้านเพิงสังกะสี ถูกน้ำท่วมจนเสียหาย สะพานไม้ทางเข้าบ้าน พังระเนระนาด จนเข้าบ้านนอนไม่ได้ต้องอาศัยระเบียงเพื่อนบ้านเป็นที่หลับนอน

            เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 พฤศจิกายน 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณบ้านเลขที่ 19 หมู่ 3 ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางสำเริง ชุ่มชาติ อายุ 57 ปี อาชีพเก็บของเก่าและรับจ้างเก็บขยะตามบ้านไปทิ้ง เพื่อนำเงินมาเลี้ยงดูหลานสาวฝาแฝด ทั้ง 2 คนที่ยังเล็ก
                คุณยายสำเริง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนแยกทางกับสามีมานานหลายสิบปีแล้วส่วนหลานสาวทั้งสองคนที่เป็นคู่แฝดชื่อปลายฟ้า กับ ปลายฝน อายุ 7 ขวบเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรง เรียนวัดตำหนักเหนือ พ่อกับแม่ ต่างก็ไม่มีครอบครัวใหม่ทิ้งน้อง ปลายฟ้า กับ ปลายฝน ให้ตนเลี้ยงดูตั้งแต่ยังแบเบาะตนกับหลานทั้งสองคนอาศัยหลับนอนอยู่ในเพลิงสังกะสีซึ่งเป็นที่ดินของญาติๆให้อาศัยอยู่

                จนกระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาบ้านที่ตนอาศัยประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนักเนื่องจากอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยาน้ำได้เอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านจนไม่สามารถหลับนอนได้ที่สำ คัญคือสะพานไม้ทางเข้าบ้านถูกน้ำเซาะจนหักพังไม่มีชิ้นดีไม้แตกเป็นเสี่ยงๆ ไม่สามารถเดินเข้าไปในบ้านได้อีกเลย ซึ่งตนเคยลุยน้ำเข้าไปครั้งหนึ่งแต่ก็รู้สึกกลัวเพราะไม่รู้ว่าจะมีงูหรือสัตว์เลื้อยคลาน สัตว์มีพิษอย่างอื่นอยู่ในบ้านหรือเปล่า เกรงว่าหลานจะได้รับอันตรายจึงได้มาขออาศัยหลับนอนจากเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันซึ่งเขาก็ให้ความเมตตาหุงข้าวให้กินให้นอนระเบียงที่อยู่หน้าบ้านเป็นที่อาศัยหลับนอนชั่วคราว จนกว่าน้ำจะลด ทางผู้สื่อข่าวที่ไปทำข่าวเองเห็นความน่าสงสารและน่ารักของเด็กหญิงฝาแฝดทั้งสองคนก็เลยมอบเงินค่าขนมเล็กๆน้อยๆให้กับน้องปลายฟ้าและปลายฝน แต่พอได้เงินหนูน้อยทั้งสองคนก็รีบวิ่งเอาเงินไปให้คุณยายทันทีแสดงให้เห็นถึงความกตัญญูและน่ารักของน้องที่มีต่อยายสำเริง
                ขณะที่ยายสำเริงเอง กล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกวันนี้ตนเองก็เดือดร้อนมากเพราะหลานทั้งสองคนก็ยังเล็กเรียนอยู่แค่ชั้นป. 1 เสื้อผ้านักเรียนอุปกรณ์การเรียนหนังสือก็ถูกน้ำท่วมจนเสียหายเอาออกมาไม่ได้ ตนเองต้องอาศัยเก็บของเก่าและรับจ้างนำขยะจากบ้านเรือนในชุมชนนี้เพื่อนำออกไปทิ้งโดยเจ้าของบ้านแต่ละหลังก็จะให้ค่าเหนื่อยหลังละ 20-30 บาทบ้างแล้วแต่เขาจะสงสารและเมตตา ตนก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรับผิดชอบเข้ามาช่วยเหลือดูแลครอบครัวของตนบ้าง โดยหากผู้ใดสงสารและอยากช่วยเหลือคุณยายสำเริงกับหลานฝาแฝด ก็สามารถบริจาคช่วยเหลือได้ที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์การเรียน เสื้อผ้านักเรียนของหนูน้อยทั้งสองคนหรือจะบริจาคเป็นเงินได้ที่บัญชีโดยตรงของยายสำเริงคือธนาคารกรุงเทพบัญชีออมทรัพย์เลขที่ 87001-90229

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!