นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อม รองผู้ว่าฯ ร่วมงานประมูลวัตถุมงคลศาลเจ้าพ่อทอง หนองเบน

นครสวรรค์-นายก อบจ.พร้อม รองผู้ว่าฯ ร่วมงานประมูลวัตถุมงคลศาลเจ้าพ่อทอง หนองเบน

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

             เมื่อเวลา 19.00 น.พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ เป็นประธานพิธีประมูลวัตถุมงคลศาลเจ้าพ่อทอง หนองเบน โดยได้รับเกียรติจาก นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน และมีนายจิรชัย เหลืองอุไร ประธานคณะกรรมการจัดงานประเพณีเจ้าพ่อทอง หนองเบน ประจำปี 2655 นำคณะกรรมการฯให้การต้อนรับ ณ ศาลเจ้าพ่อทอง หนองเบน โดยนายก อบจ.ร่วมประมูลได้ เจ้าแม่กวนอิมหยกขาว 1 องค์
            ก่อนการประมูลวัตถุมงคลของศาลเจ้าพ่อทอง หนองเบน มีการแสดงงิ้วเปลี่ยนหน้า เริ่มการประมูลครั้งแรกเป็นส้มมงคล มีผู้ประมูลได้ไปในราคา 16,000 บาท และการประมูลที่ได้ราคาสูงที่สุดคือ ทีกงเตง โกบอย โมจิแม่กุหลาบ หรือนายจีระพล อภิวัฒน์ชลานนท์ ประมูลได้ไปในราคา 100,000 บาท พร้อมได้รับสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 110 ใบ โดยทางคณะกรรมการจะนำขบวนมังกรทองแห่ทีกงเต็งไปติดตั้งให้ พร้อมทั้งแสดงมังกรทองหน้าร้าน
             สำหรับงานงิ้วประจำปี 2565 ศาลเจ้าพ่อทอง หนองเบน อำเภอเมืองนครสวรรค์ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 3-11 พฤศจิกายน 2565 ภายในงานมีการแสดงงิ้ว การแสดงดนตรี มีจัดจำหน่ายสินค้ามากมาย ทั้งของกิน ของใช้ และพบกับศิลปินมีชื่อเสียงที่จะมาแสดงสร้างความบันเทิงให้ได้ชมทุกคืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!