อุบลราชธานี-“สมคิด”ปราศรัยใหญ่พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคอีสานของพรรคสร้างอนาคตไทย

อุบลราชธานี-“สมคิด”ปราศรัยใหญ่พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครภาคอีสานของพรรคสร้างอนาคตไทย

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 พ.ย.65) เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุพล ฟองงาม รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคอีสาน นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษก นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ กรรมการบริหาร และนายกำพล ปัญญาโกเมศ ประธานกรรมการวิชาการ และ นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเวทีปราศรัย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน ของพรรค จำนวน 32 คน โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยในครั้งนี้ ประมาณเกือบ 4,000 คน และ เมื่อคณะของ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เดินทางมาถึงหอประชุมฯ มีตัวแทนชาวบ้านที่ตั้งแถวรอต้อนรับ ผูกผ้าขาวม้าคาดเอวให้ดร.สมคิดและคณะ ในขณะที่ประชาชนอีกส่วนหนึ่งได้ส่งเสียงเชียร์ พร้อมตะโกนว่า สมคิด นายกฯ ๆๆ
              ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีการเปิดเพลงพรรคสร้างอนาคตไทย เวอร์ชั่นอีสาน และก่อนที่จะมีการปราศรัยใหญ่ ได้มีพิธีบายศรีสู่ขวัญคณะของ ดร.สมคิด ในเวลา 09.30 น. โดยมีคุณพ่อหมี สาเลศ อายุ 84 ปี ชาว อ.บุญฑริก จ.อุบลฯ คุณแม่เพ็ญศรี บุญเลิศสว่าง อายุ 75 ปี ชาว อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ผูกข้อต่อแขนให้ ดร.สมคิด ส่วน พราหมณ์ผู้ประกอบพิธีคือ พราหมณ์ พรมมา ธิมาทา และ ยังมีตัวแทนพี่น้องประชาชนจากทั่วภาคอีสานจำนวน 19 คน ขึ้นผูกข้อต่อแขนรับขวัญดร.สมคิด ด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นกันเองอย่างยิ่ง พร้อมกล่าวคำอวยพรเป็นภาษาอีสาน ว่า “ขอให้พรรคสร้างอนาคตไทยได้เป็นรัฐบาล ได้เป็นที่พึ่งของคนอีสาน แก้ไขปัญหา และพาคนอีสานเจริญรุ่งเรือง”
ต่อมา ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคสร้างอนาคตไทย ในพื้นที่ภาคอีสาน เพื่ออาสาเข้าไปทำงานให้พี่น้องประชาชน จำนวน 32 คน

            ประกอบด้วย จ.อุบลราชธานี ได้แก่ นายสุทธิชัย จรูญเนตร รองประธานภาคอีสานพรรคสร้างอนาคตไทย นายเชิดศักดิ์ โภคกุลกานนท์ น.ส.โยธากาญจน์ ฟองงาม น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช นายเสกสรร กอคูณ นายวิชัย สวัสดิภาพ และ นายจำลอง พรมสวัสดิ์ จ.สุรินทร์ นางสาวจินตนา กลั่นแก้ว ส่วนว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค ที่ จ.ยโสธร ได้แก่ นายสนุ๊ก สิงห์มาตร และนายชื่น วงษ์เพ็ญ และที่ จ.ขอนแก่น ได้แก่ นายวิเนตร ดอนเส และนายจิรายุ โชติศิลา และ จ.มุกดาหาร ได้แก่ นายทวีศักดิ์ ปทุมลี และนายวิริยะ ทองผา จ.สกลนคร ได้แก่ นายชัยมงคล ไชยรบ นายเชิดชัย สิงห์มหันต์ และนายไพบูลย์ มาตยาคุณ จ.มหาสารคาม ได้แก่ นายประวัติ กองเมืองปักน.ส.นงลักษณ์ ทุงจันทร์ นายอัษฎา วนาทรัพย์ดำรง และ ดร.ประสาทพร สีกงพลี จ.หนองบัวลำภู 1 คน ได้แก่ นางศรัณยา สุวรรณพรหม จ.ชัยภูมิ ได้แก่ นายแพทย์ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ นายราชัน วรรณจงคำ และน.ส.สุนทรี ชัยวิรัตนะ จ.บุรีรัมย์ นายประกิจ พลเดช จ.อุดรธานี ได้แก่ นายโกเมนทร์ ทีฆธนานนท์ นายมนตรี พึ่มชัย นายชัยฤทธิ์ เขาวงศ์ทอง และนายมานิต อินคำคา และที่ จ.กาฬสินธุ์ คือ นายวิทยา ภูมิเหล่าแจ้ง และ ดร.สิทธิศักดิ์ พัฒนชัย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!