ร้อยเอ็ด-ชมรมจักรยานเมืองศรีภูมิ จัดกิจกรรม “ปั่นชมทุ่งกุลาข้าวหอม ต้อมฮักเมืองศรีภูมิ”

ร้อยเอ็ด-ชมรมจักรยานเมืองศรีภูมิ จัดกิจกรรม “ปั่นชมทุ่งกุลาข้าวหอม ต้อมฮักเมืองศรีภูมิ”

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 เวลา 05.45 น. ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระรัตนวงษา(ท้าวเซียง) ตำบลสระคู อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นชมทุ่งกุลาข้าวหอม ต้อมฮักเมืองศรีภูมิ

          โดยมี นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายพนม ศรีแสนปาง ประธานชมรมจักรยานเมืองศรีภูมิ พร้อมด้วย นายคณพศ นิธิธนาพล ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอสุวรรณภูมิ ส่วนราชการ และนักปั่นจักรยานจากชมรมต่างๆ ตลอดจนนักปั่นจักรยานอิสระ เข้าร่วมกิจกรรม
           หลังจากพิธีเปิด ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร่วมปั่นจักรยานกับคณะนักปั่น ซึ่งตลอดเส้นทางบรรดานักปั่นจะได้สัมผัสกับความสดชื่นและบรรยากาศดี ๆ ในยามเช้า ท่ามกลางทุ่งนาที่เขียวขจี พร้อมกับซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นระหว่างเส้นทาง โดยปล่อยตัวที่ จุด Start บริเวณอนุสาวรีย์พระรัตนวงษา (ท้าวเซียง) และปั่นไปตามเส้นทาง บ้านดอนยาง บ้านโนนสมบูรณ์ วัดบูรพากู่กาสิงห์ บ้านหนองอีเข็ม บ้านตังหมอง บ้านดอนยาง เข้าจุดเส้นชัย ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รวมระยะทาง 45 กิโลเมตร
            นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้ส่งเสริมในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังที่จะทำให้มีสมรรถภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีสุขภาพดีและห่างไกลโรค ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คนรู้จักสถานที่ท่องเที่ยว และการปั่นจักรยานยังเป็นการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เยาวชน ประชาชนหรือผู้ที่พบเห็นทั่วไป จะได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการสร้างเสริมสุขภาพของการออกกำลังกาย ทั้งยังได้ทดสอบขีดความสามารถของตนเอง และยังทำให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปสนใจในด้านกีฬาจักรยานมากยิ่งขึ้น

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!