นครนายก-“โหน่ง ชะชะช่า”พร้อมคณะร่วมบุญกฐินวัดท่าทราย กองละ 599 บาท

นครนายก-“โหน่ง ชะชะช่า”พร้อมคณะร่วมบุญกฐินวัดท่าทราย กองละ 599 บาท

ภาพ-ข่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

                ที่วัดท่าทราย ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก คุณสมภพ เจริญจิตร์ ( ปาป๊าฟาร์ม ) พล.ต.ท.รัชพงษ์ ยิ้มใหญ่,คุณสันติ-คุณรัชนี นุชหอม(ครัวคุณรัช) คุณชูศักดิ์ เอี่ยมสุข ( โหน่ง ชะชะช่า ) คุณวิชัย พรหมจันทร์ ( ต๋อง ชวนชื่น ) ประธานฝ่ายฆราวาส พระครูวิโรจน์ บุญโญภาส เจ้าอาวาสวัดท่าทราย ประธานสงฆ์ ในงานบุญทอดกฐินสามัคคี วัดท่าทราย

               โดยมีสาธุชนผู้ใจบุญสายนครนายกและต่างจังหวัดร่ามทำบุญกองละ 599 บาท ถวายมอบให้กับวัดท่าทราย เป็นจำนวนมาก ร่วมยอดเงินกฐิน ปี2565 นี้ได้ยอดเงินทั้งหมดเป็นจำนวนเงิน 1,137,412 บาท โดยช่วงเวลา 09.39 น.ของวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ประชาชนจำนวนมากถือต้นกฐินแห่รอบพระอุโบสถ์ 3 รอบพร้อมนำต้นกฐินถวายให้กับวัดท่าทราย เป็นอันเสร็จพิธี
               ด้วยทางวัดท่าทราย พร้อมกับคณะกรรมการ ญาติ โยม และผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคีครั้งนี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างซุ้มประตูทางเข้าวัดท่าทรายด้านทิศตะวันออกและทำถนนคอนกรีต ซึ่งการทอดกฐินเป็นประเพณีสำคัญ ที่พุทธศาสนิกชนได้ปฏิบัติสืบทอดกันมาจากความเชื่อที่ว่า ผลบุญจากการทอดกฐินเป็นมหากุศล ที่ผลานิสงส์อันยิ่งใหญ่ เป็นปัจจัยที่นำมาให้ผู้ทอดกฐินประสบความสุข ความเจริญ และยังดำรงรักษาไว้ตามแบบธรรมเนียมที่บรรพบุรุษได้ปฏิบัติเป็นประเพณีสืบต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!