ราชบุรี-ไฟไหม้บ้านวอด..!! เงินสดเกือบ 3 หมื่นบาทสูญ ญาติคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ราชบุรี-ไฟไหม้บ้านวอด..!! เงินสดเกือบ 3 หมื่นบาทสูญ ญาติคาดไฟฟ้าลัดวงจร

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้) 

              เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 พ.ย.65 ร.ต.อ.พิชัย เชิงดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน บริเวณ ม.6 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม จึงประสานรถน้ำจากเทศบาลต.คลองตาคต และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เข้าระงับที่เกิดเหตุ พร้อมรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 20/1 ม.6 ต.คลองตาคต ซึ่งเป็นบ้านกึ่งปูนกึ่งไม้ 2 ชั้น โดยเพลิงได้ลุกไหม้อยู่ชั้นบนของตัวบ้าน จนท.ดับเพลิงต้องเร่งระดมฉีดน้ำอย่างอยากลำบาก เนื่องจากบ้านเกิดเหตุตั้งอยู่ภายในซอยแคบ รถน้ำสามารถเข้าได้เพียงคันเดียว จนท.ดับเพลิงใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบเพลิงได้ลุกไหม้ทรัพย์สินและชั้นสองของตัวบ้านเสียหายทั้งหลัง
               จากการสอบถาม นางอัจฉรานันท์ พูนสุวรรณ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ได้ยกบ้านหลังดังกล่าวให้ลูกชายชื่อ นายเอก ตอนเกิดเหตุลูกชายออกไปทำงาน จึงไม่มีใครอยู่ในบ้าน จนช่วงเวลา 08.30 น. หลานได้วิ่งมาบอกว่า ไฟไหม้บ้านลูกชาย ตนจึงรีบไปดูก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้บนชั้นสองของตัวบ้าน จึงได้รีบขนของออกจากตัวบ้านโดยมีหลานและเพื่อนบ้านช่วยเหลือ แต่สามารถขนได้เพียงตู้กระจก 1 เดียว ส่วนเอกสารและทรัพย์สิน ไม่สามารถเอาออกมาได้ นอกจากนั้นยังมีเงินสดประมาณ 3 หมื่นบาทของลูกชาย อยู่ในห้องนอนชั้น 2 คาดว่าคงถูกไฟได้ไหม้ไปหมด
                 ขณะที่ น.ส.ชริญญา พูลสุวรรณ ซึ่งเป็นญาติอยู่บ้านติดกันเล่าว่า เธอได้ยินเสียงดังเหมือนไฟฟ้าช๊อตจากบ้านหลังเกิดเหตุ แล้วไฟในบ้านของเธอก็กระพริบ จนเธอเข้าไปดูก็เห็นตนไฟลุกไหม้อยู่บริเวณคัทเอาท์ ประกอบกับมีลมพัดแรงทำให้เพลิงลุกไหม้ตัวบ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนกับเพื่อนบ้านพยายามช่วยกันนำน้ำมาดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้จึงแจ้งจนท.ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไฟก็ลุกไหม้จนชั้นบนของตัวบ้านเสียหายหมด
                เบื้องต้น จนท.ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมประสานจนท.พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างแท้จริง พร้อมประสานทางเทศบาลต.คลองตาคต เข้าช่วยเหลือเจ้าของบ้านต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!