ราชบุรี-โจ๋วัย 24 บุกชิงทองในห้างฯดังกลางเมือง

ราชบุรี-โจ๋วัย 24 บุกชิงทองในห้างฯดังกลางเมือง

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

           เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 4 พ.ย.65 พ.ต.ท.พิธาน ลูกรักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ภายในห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาราชบุรี ซึ่งตั้งอยู่ภายในห้างดังตัวเมืองราชบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อม พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญ พร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท. ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ให้รับทราบ และรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมจนท.ชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี และจนท.พิสูจน์หลักฐาน
            ที่เกิดเหตุเป็นห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาราชบุรี พบพนักงานหญิงจำนวน 4 คน ยื่นรอให้การกับทางจนท.ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุด้วยอาการหวานกลัว จากการสอบถามทราบว่า ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 25 ปี สวมเสื้อแจ๊คเก็ตแขนยาวสีเทาทับเสื้อยืดหลายสีดำ ใส่กางเกงยีนส์สามส่วน สวมหน้ากากอนามัยสีดำ ที่ต่างหูเจาะรูหูเป็นห่วง และรวมรองเท้าแตะดำแดง ทำทีเข้ามาขอซื้อทองหนัก 2 บาท แต่ทางพนักงานของร้านทองรู้สึกผิดสังเกตุ จึงให้คนร้ายเปิดหน้าให้ดูก่อน ถึงจะหยิบทองในตู้ออกมาให้ทางคนร้ายเลือก จนคนร้ายอาศัยจังหวะที่พนักงานเผลอ วิ่งเอาสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทหลบหนีไป โดยรองเท้าแตะของคนร้ายหล่นอยู่บริเวณหน้าร้านทอง พนักงานจึงรีบแจ้งจนท.ตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ
              ต่อมาทางจนท.ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในห้างและใกล้ห้าง พบคนร้ายวิ่งหนีลงมาแล้วทำแม็กกาซีนปืน ซึ่งมีลูกปืนขนาด .38 บรรจุอยู่เต็มแม็กกาซีน หล่นอยู่บริเวณหน้าห้างเกิดเหตุ โดยผู้ก่อเหตุได้วิ่งหนีไปทางซ้ายของห้าง จนผ่านร้านขายของชำข้างห้าง แล้วสะดุดล้มจนปืนที่คนร้ายนำติดตัวมาหล่นจากเอวของคนร้าย โดยขณะนั้นมีผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนเห็นทำให้ตกใจกลัว แต่คนร้ายได้เก็บอาวุธปืน และวิ่งหนีไปบริเวณหน้าเต้นท์หน่วยเจาะเลือด สาขาย่อยรพ.ราชบุรี ซึ่งคนร้ายจอดรถจยย.หลบซ่อนไว้ เพื่อใช้เป็นพาหนะหลบหนี แต่ขณะจะขึ้นขี่รถจยย.คนร้าย ได้ถือปืนส่องไปยังผู้เห็นเหตุการณ์จนวิ่งหลบหนีกันเจ้าละหวั่น ก่อนที่คนร้ายจะขับรถจยย.หลบหนีขึ้นสะพานสิริลักษณ์
               น.ส.น้อย (ขอสงวนนามสกุล) ผู้เห็นเหตุการณ์และถูกคนร้ายหันปืนใส่เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ช่วงประมาณ 12.00 น. เห็นคนร้ายนำรถจอดไว้ที่บริเวณข้างๆร้าน แล้วยืนด้อมๆมองอยู่ที่นอกร้าน แต่ไม่ได้เข้ามาภายในร้าน ต่อจากนั้นก็เดินไปที่ทางห้าง หลังจากนั้นสักประมาณ 10-20 นาที คนร้ายวิ่งถือปืนออกมาจากห้างแล้วสะดุดล้มที่บริเวณข้างร้าน แล้วรีบวิ่งขึ้นรถขี่รถจยย.หลบหนีไป ซึ่งพวกเธอรู้สึกตกใจและกลัว เพราะคนร้ายถือปืนมาตอนกลางวันแสกๆในที่สาธารณะด้วย โดยตอนที่คนร้ายวิ่งถือปืนหันมาใส่พวกเธอ ตอนพวกเธอกลัวและวิ่งหลบหนีจนล้มเข่าแตก เพราะกลัวคนร้ายจะยิง ยิ่งไม่รู้ด้วยว่าเกิดเหตุการณ์อะไร จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปขวางคนร้าย
                ล่าสุด 13.30 น. พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท. ผกก.สภ.เมืองราชบุรี และจนท.ชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี ได้ทราบชื่อและตัวคนร้าย จึงได้นำกำลังไปติดตามจับกุม ตัวคนร้ายที่ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านพัก แถวหมู่บ้านแสนกะบะ ม.10 ต.จอมบึง อ.จอมบึง ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายอัครพล จินคาโชติ อายุ 24 ปี จึงนำตัวคนร้ายค้นทรัพย์สินคือสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และรถจยย.พร้อมอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่สภ.เมืองราชบุรี โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่า สาเหตุที่ก่อนเหตุเพราะมีหนี้สินเยอะ
                ขณะเดียวกันจากเหตุการณ์ดังกล่าว น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์ข้อความส่วนตัวระบุว่า “ตอนนี้่ เวลานี้ มีคนร้ายชิงทองที่บิ๊กซีราชบุรี ทำไมตำรวจไม่ให้นักข่าวทำข่าวคะ” ทำให้ทาง พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท. ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางจนท.ตำรวจ ไม่ได้มีการปิดกั้นสื่อในการทำข่าว แต่เนื่องจากทางผู้ดูแลห้าง ได้ขอไม่ให้ทางผู้สื่อข่าวบันทึกภาพในการเสนอข่าว ซึ่งทางจนท.ตำรวจหลังเกิดเหตุได้เร่งรีบติดตามตัวคนร้ายอย่างเร่งด่วน ทั้งยังได้ต้องเร่งรีบให้ทางจนท.พิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ จึงไม่สามารถมาดูแลทางผู้สื่อข่าวที่เข้ามาทำข่าวได้ ซึ่งทางตนขอยืนยันไม่ได้ปิดกั้นไม่ให้มีการนำเสนอข่าว แต่อาจเกิดจากการเข้าใจผิดระหว่างผู้ดูแลห้างกับทางผู้สื่อข่าวก็เป็นได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!