สมุทรปราการ-บิดาและญาติ เดินทางมารับร่าง”ครูแบม”

สมุทรปราการ-บิดาและญาติ เดินทางมารับร่าง”ครูแบม”

ภาพ-ข่าว:สุรศักดิ์ / อัญมณี คงสินธ์

“เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวพร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ”

             เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 นายสาคร มาแก้ว อายุ 67 ปี บิดา ของนางสาวนัฐธิชา (หรือครูแบมแบม) มาแก้ว ครูสอนภาษาเกาหลี ที่เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมอิแทวอน พร้อมกับญาติ เดินมายังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อติดต่อขอรับศพ ครูแบมแบม ที่เดินทางมาด้วยสายการบินไทย ถึงยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 22.53 น.
ขณะเดียวกัน ฯพณฯ มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางมารอรับศพครูแบมแบม พร้อมทั้งเข้าให้กำลังใจและแสดงความเสียใจกับทางนายสาคร บิดาของครูแบมแบมในครั้งนี้
              นายสาคร บิดาของครูแบมแบม ได้ให้สัมภาษณ์ ก่อนร่างของครูแบมแบมจะมาถึง ว่า ยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกสาวคนเดียวไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าการเดินทางมาส่งลูกสาวในวันไปเกาหลีที่สนามบินสุวรรณภูมิ จะเป็นการพบหน้าครั้งสุดท้ายของลูกสาว ซึ่งก่อนขึ้นเครื่องลูกสาวยังเข้ามากอดและบอกให้ดูแลแม่ด้วย หลังจากนี้จะรับศพลูกสาวกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลและสวดพระอภิธรรมที่บ้านเกิด ในชุมชนท่าขาว หมู่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเวลา 5 คืน จากนั้นจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพฤหัสที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่เมรุวัดปากห้วยขอนแก่น ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร
               ฯพณฯ มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า ทางรัฐบาลเกาหลีขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว รวมถึงรัฐบาลเกาหลีจะมีการช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยาจากทางรัฐบาลเก่าหลีเทียบเท่ากับคนเกาหลีที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนั้นยังมีสมาคมคนไทยในเกาหลี ซึ่งมองเห็นว่าครูแบมแบมเป็นลูกสาวคนเดียว และเป็นที่รักของทางครอบครัวจึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลืออีกทางนอกจากทางการรัฐบาลเกาหลี ส่วนการมาในครั้งนี้ของ ฯพณฯ มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เพื่อมาให้กำลังใจและแจ้งกับทางครอบครัวว่าในคนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 ทางรัฐบาลเกาหลีจะเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมและในพิธีฌาปนกิจทาง ท่าน ฯพณฯ มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย จะเดินทางเข้าร่วมพิธีด้วย
                ภายหลังจากที่ร่างของครูแบมแบม ได้เดินทางมาถึง และผ่านขั้นตอนของศุลกากร เจ้าหน้าที่ได้นำร่างมามอบให้กับทางครอบครัวได้เครารพศพและทำพิธีเชิญร่างครูแบมแบมกลับบ้านเกิด โดยมี ฯพณฯ มุน ซึง-ฮย็อน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย นำคณะเจ้าหน้าที่สถานทูตร่วมวางดอกไม้บนหีบศพเป็นการไว้อาลัยต่อครูแบมแบม ก่อนที่ทางด้านนายสาคร บิดาของครูแบมแบม จะทำการจุดธูปเชิญดวงวิญาณกลับบ้านในคืนนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!