สุพรรณบุรี-อดีต ผอ.รร.ขับรถยนต์ออกทางแยกชนท้ายบัสรับส่งนักเรียนคว่ำเจ็บ17

สุพรรณบุรี-อดีต ผอ.รร.ขับรถยนต์ออกทางแยกชนท้ายบัสรับส่งนักเรียนคว่ำเจ็บ17

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

            ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 4 พฤศจิกายน 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งคลี อำเภอเดิมบางนางบวช ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถนักเรียนถูกชนพลิกคว่ำมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนหลายรายและมีคนเจ็บติดภายในที่ถนนเลียบคลองชลประทาน สายยางนอน – หนองแขม หมู่ 1 ตำบลโคกช้าง จึงประสานมูลนิธิเสมอกันเขตเดิมบางนางบวช นำอุปกรณ์ตัดถ่างรีบไปตรวจสอบเพื่อช่วยผู้บาดเจ็บ
             ที่เกิดเหตุพบรถบัสสีเหลืองพลิกตะแคงขวางอยู่กลางถนนสภาพกระจกหน้าและกระจกแตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน ภายในรถมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายราย ในจำนวนนี้มีนักเรียนถูกรถทับแขน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้านและนักเรียนได้ช่วยกันยกเพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช รวม 17 ราย เป็นหญิง 10 ชาย7ราย เจ็บสาหัส 3 รายเป็นชาย 2 รายแขนหัก และหญิง1รายแขนหัก2ข้าง ที่แยกคอสะพานข้ามคลอง พบรถยนต์อเนกประสงค์ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ทะเบียน กฉ 5242 สุพรรณบุรี จอดอยู่สภาพหน้ารถมีรอยชนสภาพพังเสียหายยับเยิน
                จากการสอบสวนนนายดิเรก บุญพร อายุ 47 ปีคนขับรถบัสรับส่งนักเรียนให้การว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถรับนักเรียนชั้น ม.ต้น และ ม.ปลาย จากโรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย อำเภอเดิมบางนางบวช ทั้งชายและหญิงจำนวน 20 คนเพื่อกลับบ้านโดยขับมาตามถนนสายดังกล่าว ซึ่งตนขับอยู่เป็นประจำ มาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางสี่แยก ขณะที่รถกำลังจะขึ้นทางแยกจู่ๆมีเสียงดังโครมก่อนที่รถของตนจะเสียหลักพลิกตะแคงกระแทกกับพื้นถนนอย่างแรงก่อนจะไถลไปห่างจากสี่แยกประมาณ 50 เมตร ทำให้กระจกรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังแตกกระจายนักเรียนที่นั่งมาในรถต่างร้องเสียงดังลั่นด้วยความตกใจและหลายคนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุตนได้รีบแจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยนำคนเจ็บออกจากรถไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างนั้นมีพลเมืองดีและนักเรียนผ่านมาเห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันยกรถที่ทับนักเรียน ก่อนจะนำนักเรียนออกมาได้อย่างปลอดภัยแต่ก็มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึง 3 คนและบาดเจ็บปานกลางอีก 17 คน
                ทางด้านนายมานพ ชีวีวัฒน์ 71 ปีอดีต ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดวังกุลา อำเภอเดิมบางนางบวช เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถกลับจากทำธุระ กำลังจะกลับบ้านโดยขับออกมาจากทางแยก ระหว่างนั้นมีแดดส่องสวนตา ทำให้มองเห็นไม่ชัด แต่ตนก็เห็นรถบัสขับมาตามถนนพอผ่านทางแยกตนก็ค่อยๆขับออกเพื่อข้ามทางแยกคิดว่ารถบัสนักเรียนจะไปพ้น แต่กลับไม่พ้น รถของตนจึง พุ่งชนท้ายด้านขวาทำให้รถบัสเสียหลักพลิกตะแคง จนมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดส่วนรถของตนหน้ารถพังยับ
                ทางด้านนายปุรพร สกุลอินทร์ อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นม.5 โรงเรียนธรรมโชติศึกษาลัย เป็นหนึ่งในจำนวนคนที่เข้ามาช่วยยกรถบัส ขึ้นเพื่อนำนักเรียนที่ถูกทับได้รับบาดเจ็บออกจากรถ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงเลิกเรียนตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาจากโรงเรียนจะกลับบ้านถึงที่เกิดเหตุเห็นมีคนยืนอยู่จำนวนมากและเห็นมีรถบัสตะแคงขวางถนนจึงเข้าไปดูก็เห็นคนกำลังช่วยกันยกรถตนพร้อมเพื่อนนักเรียนอีกหลายก็พากันเข้าไปช่วยซึ่งนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บก็เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกัน
                ด้าน พ.ต.อ.กุญชร วงษ์พันธ์ ผู้กำกับ สภ.ทุ่งคลี ท้องที่เกิดเหตุ ซึ่งลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่าได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดก่อน ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใคร สำหรับนักเรียนที่อาการหัส ทางโรงพยาบาลเดิมบางนางบวช ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช ซึ่งมีเครื่องมือแพทย์และทีมแพทย์ที่พร้อมกว่า ทำการรักษาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!