กาญจนบุรี-ชาวบ้านเข้าแถวซื้อข้าวราดแกงห่อ 10​ บาท

กาญจนบุรี-ชาวบ้านเข้าแถวซื้อข้าวราดแกงห่อ 10​ บาท

ภาพ-ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

ชาวบ้านเข้าแถวซื้อข้าวห่อ 10​ บาทหลังเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวไก่”เงินนาย”เมืองกาญจน์ประสบปัญหาจนต้องปิดร้านจากสถานการณ์ โควิด-19 มาขายข้าวราดแกงห่อละ​ 10​ บาท​แทน
       เมื่อเวลา​ 06.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมายังบริเวณซอยโรงเรียนเทศบาล​ 5​ กระดาษไทยอนุเคราะห์​ ภายในชุมชนเตาปูน​ ตำบลบ้านใต้​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี​ ผู้สื่อข่าวพบว่าได้แม่ค้าท่านหนึ่งได้เปิดร้านขายข้าวห่อ​อยู่ที่บริเวณด้านข้างศูนย์อนามัยสาธารณสุขเทศบาลเมืองกาญจนบุรี​ 2(เตาปูน)พร้อมกับป้ายบอกราคาข้าวห่อละ​ 10​ บาท​ รวมถึงอาหารต่างๆทีีทางร้านได้ทำและนำมาตั้งขายอยู่บนโต๊ะ6-7 อย่าง​แต่ละอย่างดูแล้วชั่งหน้ารับประทาน​ ผูัสื่ิอข่าวจึงได้จอดรถเพื่อสอบถามเจ้าของร้านขายข้าวห่อละ​ 10​ บาท​ เกี่ยวกับแนวความคิดที่ได้มาเปิดร้านขายข้าวห่อละ​ 10​ บาท​
       “เจ๊หน่อย” หรือ​ นางสาวกฤษณา​ ประเสริฐทรัพย์​ เจ้าของร้านขายข้าวห่อละ​ 10​ บาท​ ได้เปิดเผยกับว่า​ เมื่อก่อนตนเองได้เช่าห้องแถวเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวไก่-ก๋วยจั๊บไก่ชื่อร้าน”เงินนาย” ก๋วยเตี๋ยวไก่เมืองกาญจน์​ ตั้งอยู่ที่บริเวณสี่แยกไฟแดงตัดทางรถไฟ​หรือแยกจงเจริญ​และต้องปิดตัวลงเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19​ ทำให้พี่น้องประชาชนต่างเก็บตัวอยู่แต่ภายในบ้านไม่ค่อยจะมีคนเดินทางออกมากินจนทำให้ร้าน”เงินนาย” ก๋วยเตี๋ยวไก่เมืองกาญจน์ของตนต้องประสบกับปัญหาการขาดทุนจนต้องปิดตัวเองในที่สุดเมื่อประมาณเดือนมีนาคม​ 2563​ ทีีผ่านมาจนถึงปัจจุบัน
       “เจ๊หน่อย” เจ้าของร้านข้าวห่อละ​ 10​ บาทได้กล่าวต่อว่า​ ด้วยปัจจุบันค่าครองชีพและค่าใช่จ่ายต่างๆนับวันยิ่งสูงขึ้นตนเองจึงได้ปรึกษากับสามีเกี่ยวกับการหารายได้เสริมเพื่อช่วยในเรื่องของค่าใช่จ่ายภายในครอบครัว​ ตนและสามีแต่ก่อนก็เคยขายอาหารตามสั่งจานละ​ 10​ บาท​ จึงได้นำเงินที่สะสมและเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกสาวนำออกมาเป็นทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ต่างๆรวมถึงวัตถุดิบต่างๆที่เราจะทำขาย​โดยช่วงเช่าตั้งแต่เวลา​ 05.30 น.-10.00 น.เราทำอาหารประเภอข้าวราดแกงขาย6-7 อย่าง​ผลัดเปลี่ยนเมนูไปทุกวันยกเว้นหมูทอด-ไก่ทอดจะมีทุกวันเพื่อน้องๆนักเรียนสามารถนำไปรับประทานที่โรงเรียนได้ ส่วนช่วง14.00​ น.-16.30 น.เราจะขายอาหารประเภทเส้นก็มีผัดไทย​ ผัดซีอิ้ว​ ผัดหมี่​ ผัดหมี่สั่ว​ ข้าวและก๋วยเตี๋ยวเราขายและจำหน่ายให้กับลูกค้าห่อละ​ 10​ บาท​ แต่ถ้าใครจะรับอาหาร​ 2​ อย่าง​ก็​ 15​ บาท​ เท่านั้น​ ส่วนเรื่องของปริมาณรับรองได้ว่า​ เมื่อท่านซื้อไปรับประทาน1​ห่อก็อิ่มแล้ว​ แต่ถ้าลูกค้ากินจุ​ 2​ ห่อก็อิ่มอย่างแน่นอน​ส่วนรายได้ในการขายรอบเช้าอยู่ที่ประมาณ​ 100​-150 ห่อ​ ส่วนรอบบ่ายประมาณ​100​ ห่อ​
         “เจ๊หน่อย” กล่าวท้ายสุดว่า​ ลูกค้าที่มาอุดหนุนและซื้อข้าวห่อที่ร้านตนทุกคนต่างสอบถามตนว่า​ ขายถูกแล้วจะได้กำไรอะไร​ ตนก็ตอบไปว่า​ กำไรก็ได้นิดหน่อยไม่เยอะอะไรมาก​ก็อาศัยได้กินทุ้นค่าใช่จ่ายให้กับครอบครัวรวมไปถึงการช่วยลดค่าใช่จ่ายให้กับชาวบ้านและประชาชนเท่านี้ก็โอเคแล้ว​ ใครไม่มีเงินก็กินได้ขอให้บอก

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!