ชลบุรี-คณะสงฆ์สัตหีบ เยี่ยมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้

ชลบุรี-คณะสงฆ์สัตหีบ เยี่ยมมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบเหตุไฟไหม้

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

             วันที่ 4 พ.ย.65 เวลา 15.00 น. คณะสงฆ์อำเภอสัตหีบ นำโดย พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดสัตหีบ พร้อมด้วยพระครูสีลสาราธิคุณ เจ้าคณะตำบลสัตหีบ เจ้าอาวาสวัดเขาคันธมาทน์, พระครูปิยกิจวิบูลย์ เจ้าคณะตำบลนาจอมเทียน เจ้าอาวาสวัดอัมพาราม , พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าวาสวัดช่องแสมสาร ตลอดเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาสทุกวัด , หัวหน้าที่พักสงฆ์ ทุกแห่งในอำเภอสัตหีบ ได้ร่วมมอบเงินและเครื่องอุปโภคต่างๆ เพื่อช่วยเหลือ นายน้ำมนต์ สุขอนันต์ ซึ่งได้ประสบอัคคีภัยไฟไหม้บ้านที่อยู่อาศัย โดยคณะสงฆ์อำเภอสัตหีบ ได้มอบเงิน จำนวน 30,000 บาท และได้มอบเครื่องบริโภคต่างๆ เพื่อเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ
               พระครูทัศนียคุณากร เจ้าคณะอำเภอสัตหีบ กล่าวว่า คณะสงฆ์อำเภอสัตหีบ ได้จัดตั้งกองทุนสังฆประชานุเคราะห์ คณะสงฆ์อำเภอสัตหีบ เพื่อเอาไว้ช่วยเหลือประชาชนในเขตอำเภอสัตหีบ ที่ได้รับผลกระทบ จากภัยพิบัติต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยคณะสงฆ์อำเภอสัตหีบ ได้ให้การช่วยเหลือมาแล้วหลายหลังคาเรือน มีทั้งการมอบเงินช่วยเหลือ มอบเครื่องบริโภคต่างๆ และปลูกบ้านในที่ดินของผู้ได้รับความเดือดร้อนให้ เป็นต้น
             โดยนาย น้ำมนต์ ได้กล่าวขอบคุณ ด้วยความรู้สึกตื้นตันใจ ในความเมตาตาของคณะสงฆ์อำเภอสัตหีบ พร้อมกับขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ พร้อมเผยต่ออีกว่า ไฟไหม้บ้านในวันดังกล่าวรู้สึกตกใจมากคิดว่าลูกชายวัย 6 ขวบ ตกอยู่ในกองไฟ แต่โชคดีที่วันเกิดเหตุลูกชายได้ออกไปกับแม่ด้วย จึงรอดชีวิตอย่างหวุดหวิด พร้อมนำรูปพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่ง ซึ่งติดอยู่กับแท่นทองเหลืองที่ถูกไฟไหม้หลอมจนผิดรูป แต่รูปพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ไม่ได้ถูกไฟไหม้แต่อย่างไร นับเป็นพระบารมีและความมหัศจรรย์ แด่คณะสงฆ์อำเภอสัตหีบ และผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!