ลพบุรี-ทหารรบพิเศษจัดกำลังพลฟื้นฟูสถานศึกษาหลังน้ำลด

ลพบุรี-ทหารรบพิเศษจัดกำลังพลฟื้นฟูสถานศึกษาหลังน้ำลด

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

           ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา(ศบภ.พัน.ปจว.) จัดกำลังพลจิตอาสา ฟื้นฟูสถานศึกษา หลังน้ำลด โดยช่วยกันเก็บกวาด ล้างทำความสะอาด และขนย้าย สื่อการเรียนการสอน ให้กับสถานศึกษาในพื้นที่ประสบภัย ที่ต้องเปิดการเรียนการสอนล่าช้ากว่ากำหนด ให้สามารถกลับมาเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติโดยเร็ว
           ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันปฏิบัติการจิตวิทยา หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (พัน.ปจว.นสศ.) จัดกำลังพลจิตอาสา พระราชทาน ” เราทำความดีด้วยหัวใจ ” จาก ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช จ.ลพบุรี นำรถยนต์บรรทุกน้ำของหน่วยพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือทำความสะอาด ร่วมกับส่วนงานราชการ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองเมือง และบุคลากรทางการศึกษา กว่า 30 คน เข้าช่วยเหลือดำเนินการ เก็บกวาด ล้างทำความสะอาด คราบดินโคลน และขนย้าย วัสดุ อุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน ให้กับสถานศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยที่ผ่านมา ตามโครงการ ” จิตอาสาร่วมใจ ฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย ” ณ โรงเรียนวัดหนองเมือง ต.หนองเมือง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เป็นหนึ่งในสถานศึกษาซึ่งอยู่พื้นที่ลุ่มต่ำ ของคลองชลประทาน ชัยนาท ป่าสัก และ ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำในพื้นที่โดยรอบได้ลดลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว
            ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับนักเรียน สำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการกำหนด ในสัปดาห์หน้านี้ เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีสถานศึกษา ที่สะอาด ปลอดภัย และสามารถดำเนินการสอนได้ตามปกติโดยเร็ว ตามนโยบายของกองทัพบก ที่ให้หน่วยทหารในทุกพื้นที่ คอยให้การช่วยเหลือ และเป็นที่พึ่งแก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในทุกๆ พื้นที่ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!