อุทัยธานี-มอบเกียรติบัตรให้ ตร.ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นตามโครงการ“ทำดี มีรางวัล”และ“สุดยอดตำรวจไทย”

อุทัยธานี-มอบเกียรติบัตรให้ ตร.ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นตามโครงการ“ทำดี มีรางวัล”และ“สุดยอดตำรวจไทย”

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

            ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี มอบเกียรติบัตร โล่เกียรติยศ และรางวัลให้ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” และ โครงการ“สุดยอดตำรวจไทย” ณ สถานีตำรวจภูธรอำเภอลานสัก อำลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ให้กับจ่าแบงค์ ที่ได้ใช้ไหวพริบทำ CPR คนหัวใจหยุดเต้นจนฟื้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาต่อ
           ที่จังหวัดอุทัยธานี วันนี้ ( 15พ.ย. ) เวลา 11.00 น. ที่ สภ.ลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี พล.ต.ต. สุเมฆ บวรเศวตฉัตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุทัยธานี ในนามผู้แทนของผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางมามอบรางวัลและเกียรติบัตร ตามโครงการ “ทำดี มีรางวัล” ของ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และมอบรางวัลพร้อมโล่เกียรติยศ ตามโครงการ “สุดยอด ตำรวจไทย” ของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เพื่อเป็นเกียรติแก่ จ.ส.ต. ธีระยุทธ สุขทรัพย์ทวี ผบ.หมู่ (สส) สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างดีเยี่ยม ตามที่ปรากฏเป็นข่าว และทางสื่อสังคมออนไลน์ ด้วยเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลาประมาณ 11.00 น.
            ขณะที่ จ.ส.ต. ธีระยุทธ สุขทรัพย์ทวี ผบ.หมู่ (สส) สภ.ลานสัก ปฏิบัติหน้าที่สิบ ได้มี นายสมเกียรติ แก้วเกษการ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 93/1 หมู่ 5 ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี เดินทางมาติดต่อราชการ แล้วเกิดมีอาการวูบหมดสติและไม่หายใจ จ.ส.ต. ธีระยุทธฯ จึงได้ทำการช่วยฟื้นคืนชีพ (CPR) เบื้องต้น ทำให้นายสมเกียรติฯ กลับมาหายใจได้ แล้รีบนำตัวส่ง รพ.ลานสัก เพื่อทำการรักษาต่อไป ซึ่งเเพทย์ผู้ทำการรักษาได้แจ้งกลับมาว่า นายสมเกียรติฯ หายใจได้เเล้ว เเต่ยังใช้เครื่องช่วยหายใจ ญาติรู้สึกดีใจและขอขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่ให้การช่วยเหลือและบริการประชาชนด้วยหัวใจของ จ.ส.ต. ธีระยุทธฯ และใช้ไหวพริบการให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ตามที่ได้เคยฝึกอบรมมา และมีความรู้สึกภูมิใจในการช่วยเหลือ ส่วนรางวัลที่ได้รับจาก ผู้บังคับบัญชานักว่าเป็นเกียรติสูงสุด และการทำความดีก็ไม่ได้คิดถึงผลรางวัน ตอนนั้งคิดอย่างเดียวว่าทำอย่างไรจะให้คนที่หัวใจหยุดเต้นฟื้นกลับมา อีกครั้ง
          พล.ต.ต. สุเมฆ บวรเศวตฉัตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุทัยธานี กล่าวว่า รางวัลดังกล่าวที่มีพิธีมอบในวันนี้ ซึ่งมี ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และเพื่อนข้าราชการตำรวจ มาร่วมแสดงความยินดี และเป็นสักขีพยานในการทำความดีในครั้งนี้ ทั้งนี้ ตามที่ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้จัดทำโครงการ “ทำดี มีรางวัล” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกหน่วยคัดเลือกข้าราชการตำรวจหรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่นและเป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม สามารถนำไปใช้เป็นแบบอย่างให้แก่บุคคลอื่นได้ โดยให้มีการมอบรางวัลและเกียรติบัตรเพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ที่ทำความดนอกจากนี้ในส่วนของ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. ก็ได้มีการจัดทำโครงการ “สุดยอด ตำรวจไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้รางวัลและโล่เกียรติยศแก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ให้การช่วยเหลือประชาชน และทำให้เกิดความสงบสุขในสังคม

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!