ประจวบคีรีขันธ์-สอบธรรมสนามหลวงประจำปีการศึกษา 2565 ที่เมืองหัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-สอบธรรมสนามหลวงประจำปีการศึกษา 2565 ที่เมืองหัวหิน

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

               เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2565 รร.หัวหิน(ประจำอำเภอ) อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พระราชสุทธิโมลี เจ้าคณะจังหวัดประจวบฯ ฝ่ายธรรมยุต เป็นประธานเปิด” การสอบธรรมสนามหลวงประจำปีการศึกษา 2565″ ซึ่งในปี 65 นี้ก็มี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์วิทยาลัยเขตวังไกลกังวล รร.หัวหิน รร.บ้านหนองเตาปูน รร.บ้านเกาะนาน้อย สถาบันพลังจิตตานุภาพ(เขาเต่า)
              นำนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมสอบ ซึ่งแบ่งออกเป็น ธรรมศึกษาชั้นตรี 642 คน ธรรมศึกษาชั้นโท 272 คน และ ธรรมศึกษาชั้นเอก 84 คน รวม 998 คนและยังมีบุคคลสำคัญของกองทัพบก พล.อ.สัญญา จันทร์สงวน เข้าร่วมสอบในระดับธรรมศึกษาชั้นเอกและนอกจากนั้นแล้ว ทางพระครูวิจิตรธรรมวิภัช วัดบุษยบรรพต เจ้าคณะอำเภอฝ่ายมหานิกายได้นำนักเรียน ครู ส่วนหนึ่งเข้าร่วมสอบในสนามหลวงดังกล่าว
            อนึ่งฯ สำหรับในการสอบธรรมสนามหลวงในปีนี้ทาง แม่ชีพธู ฮวดหิน วัดสุขสำราญและคณะฯ รวมทั้งกลุ่มแม่ค้าร้านอาหารได้เป็นเจ้าภาพร่วมในการนำอาหารมาเลี้ยงแก่ผู้เข้าร่วมสอบ และคณะพระภิกษุสงฆ์ที่มาเป็นกรรมการควบคุมการสอบ
             สำหรับในการสอบธรรมสนามหลวงในปีนี้ที่เมืองหัวหิน มีการสอบพร้อมกัน 4 สนามคือ รร.หัวหิน รร.บ้านหนองตะเภา รร.บ้านหนองขอน และ ที่วัดบุษยบรรพต รวมแล้ว 2000 คนเศษ

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!