จันทบุรี-นาทีชีวิต..!! พนักงานกวาดถนนหวิดโดนรถชนโชคดีกระโดดหลบทัน..!

จันทบุรี-นาทีชีวิต..!! พนักงานกวาดถนนหวิดโดนรถชนโชคดีกระโดดหลบทัน..!

ภาพ/ข่าว ดนุชเดช ทองเปรม

           กล้องวงจรปิดของศูนย์ควบคุมความปลอดภัยทางถนนได้จับภาพวินาทีเฉียดตายของพนักงานกวาดขยะของเทศบาลเมืองจันทบุรี ที่กำลังกวาดถนนอยู่บริเวณแยกร้านกาแฟดอยช้าง อยู่ๆมีรถยนต์กระบะได้ขับมาแล้วตรงหลุดโค้งพุ่งเข้าใส่พนักงานกวาดถนน โชคดีที่พนักงานกวาดถนนสังเกตุเห็นแสงไฟแล้ววิ่งหนีออกมาได้ทันและมาเสียหลักล้มอยู่ข้างรถยนต์
ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางมาตามหาพนักงานกวาดในคลิป
           ทราบชื่อคือนางสาววาสนา วามะขันธ์ อายุ 33 ปี ซึ่งได้บาดเจ็บมีบาดแผลที่ขาด้านขวา ถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ได้เปิดใจเล่านาทีชีวิตรอดตายว่าตนเองพร้อมกับคุณแม่ซึ่งเป็นพนักงานกวาดของเทศบาลเมืองจันทบุรีเหมือนกันและทำงานใกล้กัน ซึ่งช่วงเช้ามืดได้ออกทำงานตามปกติ โดยตนเองยืนกวาดอยู่บนฟุตบาต ส่วนคุณแม่ได้กวาดอยู่ห่างกันเล็กน้อย ในช่วงเกิดเหตุตนเองสังเกตุเห็นไฟตารถส่องมาจึงเงยหน้ามอง แต่อยู่ๆรถกระบะคันเกิดเหตุไม่เลี้ยวไปตามแนวถนนแต่กลับพุ่งตรงเข้ามาหาตนเอง ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งหนีและกระโดดหลบไปข้างต้นไม้ใหญ่และล้มข้างรถยนต์ โชคดีที่รถหยุดนิ่ง ตนเองช่วงนั้นตกใจมากและได้ยินเสียงแม่เรียกจึงเริ่มมีสติ และแม่ได้โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ ส่วนคนขับรถเป็นชายได้ลงมาจากรถและลงมาดูอาการของตนและบอกว่าเผลอวูบหลับ พร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง
           ด้านนางประภาภัทร วามะขันธ์ อายุ 58 ปี คุณแม่ที่เป็นพนักงานกวาดเหมือนกัน ได้เล่าวินาทีชีวิตว่าตนเองจะออกมากวาดถนนพร้อมลูกสาวทุกวัน โดยในวันเกิดเหตุก็กวาดถนนตามปกติ อยู่ๆได้ยินเสียงรถเบรคจึงเงยหน้าขึ้นมามองและเห็นว่ารถยนต์ชนลูกสาวจึงรีบทิ้งไม้กวาดวิ่งมาดูลูกสาวทันที และพบว่าลูกสาวได้รับบาดเจ็บที่ขา จึงรีบโทร1669 ให้กู้ภัยมารับส่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า ซึ่งหลังเกิดเหตุได้สอบถามคนขับรถกระบะยอมรับเพียงว่าวูบหลับ ตนเองรู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมาก และฝากถึงผู้ขับรถถ้าง่วง หรือเมาก็ขออย่าได้ขับรถ เพราะคำว่า”วูบหลับของคุณกำลังจะฆ่าคนตาย”หลังจากนี้ทางตำรวจจะรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวจนดีขึ้นก่อนและจะเรียกทั้งสองฝ่ายมามาพูดคุยถึงค่ารักษาพยาบาลต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!