สมุทรปราการ-ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่บ้านผู้ก่อเหตุยิงถล่มคู่อริด้วยอาวุธสงคราม พร้อมยึดรถ 3 คัน

สมุทรปราการ-ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่บ้านผู้ก่อเหตุยิงถล่มคู่อริด้วยอาวุธสงคราม พร้อมยึดรถ 3 คัน

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวะดสมุทรปราการ

          จากกรณีเหตุยิงถล่มกันด้วยอาวุธสงคราม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต เหตุเกิดภายในซอยโรงงานพลาสติก หมู่ที่ 19 ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม 2565
          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 / พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พร้อม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้จัดทีมลงพื้นที่จุดเกิดเหตุหาหลักฐานเพิ่มเติม และ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุและโดยรอบ โดยที่ลงพื้นที่บริเวณชุมชนวัดบางหญ้าแพรก หมู่ 19 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน และได้พักอาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าว เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยทางด้านชุดสืบสวนได้สืบสวนทราบรถที่ใช้ก่อเหตุและได้ตรวจยึด รถยนต์ ไว้ตรวจสอบ 2 คัน และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีเทา หมายเลขทะเบียน ฎต 8550 กรุงเทพมหานคร เป็นรถที่นำอาวุธสงครามที่ใช่ก่อเหตุ อีก 1 คัน ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ็ส สีดำ หมายเลขทะเบียน 4กอ 7600 กรุงเทพมหานคร ส่วนคันนี้รับผู้ก่อเหตุหลบหนี รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีเหลืองดำ ทะเบียน พยล 492 กรุง เทพมหานคร เป็นรถที่ใช้ก่อเหตุ ตอนลงมือสังหาร ส่วนตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้จัดกำลังลงพื้นที่ไล่ล่า
         ล่าสุดตอนนี้ ทั้งตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับแล้ว 2 คนซึ่งเป็นมือปืน คนที่ 1 นาย เทียนชัย(หรือออม) สุขเลิศสิน อายุ 22 ปี มือปืนที่ก่อเหตุ คนที่ 2 นาย วรฉัตร(หรือใหม่) วรสูตร อายุ 21 ปี มือปืนที่ก่อเหตุ ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และใช้อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนผู้ก่อเหตุคนที่3 นาย แจ็ค อายุประมาณ 23 ปี เป็นขับรถจักรยานยนต์ ในช่วงก่อเหตุ อยู่ระหว่างติดตามตัวทางชุดสืบสวนได้ทราบว่าผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่แถว จ.ชัยภูมิ ตอนได้จัดชุดติดตามตัวจับกุมไปแล้วคาดว่าได้ตัวไม่เกินวันนี้ น่าจะจับกุมตัวได้
            พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนเองสั่งการจัดตั้งชุดเฉพาะกิจไล่ล่าตัวกลุ่มคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็ว โดยตั้งทีมชุดสืบสวนทั้งหมด 3 ทีม ประกอบด้วย ชุดสืบสวน สภ.สำโรงใต้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกิดเหตุ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ รวบรวมกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและโดยรอบบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุ และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ลงพื้นที่แบ่งหน้าที่กระจายกำลังหาเบาะแสคนร้ายและติดตามตัวกลุ่มคนร้าย จนกระทั่งทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมด 3 คน เป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ชุมชนบางหญ้า แพรก ของสำโรงใต้ จึงนำกำลังไปปิดล้อมบ้านพักของผู้ต้องสงสัย พบเพียง รถจักรยานยนต์ สีเหลือง และ รถยนต์จำนวน 2 คัน ที่ใช้ก่อเหตุ จึงตรวจยึดรถของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบและให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือ และ ดีเอ็นเอ เพื่อใช้ประกอบสำนวนทางนิติวิทยาศาสตร์
            ส่วนชนวนสาเหตุในครั้งนี้ทราบว่ามาจากการไปทวงอาวุธปืนกัน เนื่องจากฝั่งผู้เสียชีวิตได้นำปืนมาจำนำไว้ ฝ่ายผู้ก่อเหตุทำรู้สึกว่าเป็นการหยามหน้ากัน เนื่องจากมาทวงกันถึงที่บ้าน จึงส่งผู้ก่อเหตุทั้งหมด มาดักทำร้ายผู้เสียชีวิต โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าระดมกวาดล้างทั้ง 2 แก๊งนี้อย่างเด็ดขาด และมอบนโยบายให้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายสิ่งผิดกฎหมายเช่น อาวุธปืนและยาเสพติดในชุมชนให้หมดไป เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยกับชาวบ้านฝนชุมชนดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!