เพชรบุรี-นอภ.ชะอำ คุมเข้มสั่งตรวจ จนท.หาสารเสพติดทั้งอำเภอ โดยไม่แจ้งลวงหน้า

เพชรบุรี-นอภ.ชะอำ คุมเข้มสั่งตรวจ จนท.หาสารเสพติดทั้งอำเภอ โดยไม่แจ้งลวงหน้า

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

           ตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดนายอำเภอชะอำ สั่งตรวจปัสสาวะ โดยไม่ให้รู้ตัวล่วงหน้า ในการประชุมกำนัน ผญ.บ. ผู้ช่วยฯแพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนันและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลุ้นระทึกทั้งผู้สั่งและผู้ถูกตรวจ เพื่อความโปร่งใส และเป็นไปตามนโยบาย
           เมื่อเวลา 10.00น.วันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ณ หอประชุมชนที่ว่าการอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นายไพโรจน์ จึงธนาเจริญ นายอำเภอชะอำ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอชะอำ เป็นประธานในการประชุม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ แพทย์ประจำตำบล สารวัตกำนันและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ประจำเดือน พฤศจิกายน 2565
            ในระหว่างการประชุมชน นายอำเภอชะอำ ได้สั่งการให้ดำเนินการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯ แพทย์ประจำตำบล สารวัตกำนันและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทุกตำบลในเขตอำเภอชะอำ ร่วม 9 ตำบล 67 หมู่บ้าน เพื่อเพิ่มความเข้มข้นในการป้องกัน ปราบปราม เเละเเก้ไขปัญหายาเสพติด ตามนโยบายในการประกาศสงครามกับยาเสพติดของกระทรวงมหาดไทย เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด หากพบว่ามีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยายาเสพติด จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดไม่มียกเว้น
              ครั้งนี้ผลการตรวจสารเสพติดไม่พบสารเสพติดในเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอชะอำ แต่ก็จะมีการหาข่าวคัดกรองและสุ่มตรวจบ่อยๆ เพื่อเป็นตัวอย่างแก่ส่วนราชการอื่นๆและประชาชนต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!