ประจวบคีรีขันธ์-รองนายก ทม.หัวหิน เตรียมปรับโครงสร้างระบบการจ่ายเงินค่าน้ำประปา

ประจวบคีรีขันธ์-รองนายก ทม.หัวหิน เตรียมปรับโครงสร้างระบบการจ่ายเงินค่าน้ำประปา

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

           เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 3 พฤศจิกายน 65 ที่สำนักงานกองการประปาเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวเปิดเผยว่า กรณีที่มีประชาชนผู้ใช้น้ำประปา มาเข้าแถวยืนรอเพื่อจ่ายค่าน้ำฯ นั้นเนื่องมาจาก ผู้จัดเก็บเงินรายเดือนไปเก็บตามบ้านแต่ละเขตโซน ไม่พบเจ้าบ้าน เจ้าบ้านบอกจะมาจ่ายเอง แล้วก็ไม่มา และเมื่อมาแล้วหลังหนึ่งก็ 2-3 เดือน จึงทำให้การจ่ายเกิดความล่าช้า เป็นปัญหาของกองการประปา และผู้ที่มาจ่าย
            แนวทางในการแก้ปัญหา ทางนายกเทศมนตรีและคณะฝ่ายบริหารได้จัดทำโครงการระบบ”เคาน์เตอร์เซ่อร์วิส” ขึ้นมาในรูปแบบต่อไปนี้จะให้มีการจ่ายค่าน้ำประปาผ่าน ธนาคาร(แบ๊งค์กึ้ง) เซเว่นอิเลฟเว่น ได้เพื่อความสะดวกของทั้งสองฝ่าย ขณะนี้โครงการดังกล่าวทางเทศบาลฯ ได้ทำเรื่องขออนุมัติผ่านความเห็นชอบไปยัง ผวจ.ปข.เพื่ออนุมัติ โดยทางเทศบาลฯ จะใช้งบ 3.5 ล้านบาทดำเนินการ คาดว่าในต้นปี 66 นี้ทุกอย่างจะดำเนินการได้
           นายอติชาติ ฯ ยังกล่าวอีกว่า ตนเองในฐานะรองนายกฯ เป็นผู้ดูแลกองการประปา มีนายชิษณุพงศ์ สุวรรณ รองปลัดฯ รก.ผอ. กองการประปา และมีนายนพดล มีประวัติ์ ทำหน้าที่บริหารร่วม ดูแลเจ้าหน้าที่ พนักงาน 110 คน ใน 5 โรงกรองน้ำประปาเทศบาลเมืองหัวหิน สำหรับนโยบายของทาง นายนพพร วุฒิกุล นายกฯ นั้นก็สั่งการลงมาให้ระบบน้ำประปาไหล ไฟฟ้าส่วาง เพื่อให้บริการแก่ประชาชนทุกระดับตามนโยบาย ซึ่งเมื่อตนเองมาดูแลควบคุมและจัดการระบบกับเจ้าหน้าที่ทุกแผนกกองงานนั้นก็คือ 1.ผิดพลาดให้อภัย 2.ผิดพลาดให้โอกาสแก้ไข และ 3.ผิดพลาดไม่แก้ไขแล้วให้ออก (ขณะนี้ให้ออกไปแล้ว 2-3 ราย) สำหรับระบบน้ำประปาเมืองหัวหินนั้นขณะนี้ดีขึ้นทั้งน้ำดิบจากเจื่อนปราณบุรีที่ปล่อยส่งมา และระบบน้ำประปาที่ปล่อยสู่บ้านเรือนของประชาชน 33,000 ครอบครัว ขอให้ชาวเมืองหัวหินมั่นใจได้ว่าแล้งในปีหน้าทุกบ้านท่านจะไม่ขาดแคลนน้ำประปา ครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!