เชียงใหม่-จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง”

เชียงใหม่-จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง”

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

          จังหวัดเชียงใหม่ จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดแสดงความไว้อาลัย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง”
            วันนี้ (14 พ.ย. 65) ที่อาคารเอนกประสงค์ สำนักงานชลประทานที่ 1 อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สดแสดงความไว้อาลัยและกล่าวรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องใน “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” โดยมีข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ รวมถึงผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีทั้งนี้ วันที่
             14 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็น “วันพระบิดาแห่งฝนหลวง” เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2498 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีพระราชดำริที่จะคิดค้นวิจัยทางวิทยาศาสตร์ มาประยุกต์ใช้ในการทำฝนหลวง แก้ไขปัญหาภัยแล้งของเกษตรกรและประชาชนทั่วไป
            รวมทั้งปัญหาการขาดแคลนทรัพยา กรน้ำของประเทศ เพื่อขจัดความทุกข์ยากให้แก่พสกนิกรที่ประสบปัญหาภัยแล้ง จนเกิดเป็นโครงการพระราชดำริฝนหลวงสืบมาจนถึงปัจจุบัน ดังนั้นจึงเป็นวันสำคัญของปวงชนชาวไทยที่จะได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบิดาแห่งฝนหลวง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!