เชียงใหม่-ปฐมฤกษ์มหามงคลบวงสรวงสักการะพระเจดีย์ศรีสุพรรณ

เชียงใหม่-ปฐมฤกษ์มหามงคลบวงสรวงสักการะพระเจดีย์ศรีสุพรรณ

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่

          จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบพิธีปฐมฤกษ์มหามงคลบวงสรวงสักการะพระเจดีย์ศรีสุพรรณ ภายหลังได้พังถล่มลงมาแทบทั้งองค์ จากเหตุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเดือนกันยายน ที่ผ่านมา
           เช้าวันนี้ (3 พ.ย. 65) ที่บริเวณพระเจดีย์ศรีสุพรรณ วัดศรีสุพรรณ ตำบลหายยา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางกุสุมาล พงษ์สิทธิถาวร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมพิธีปฐมฤกษ์มหามงคลบวงสรวงสักการะพระเจดีย์ศรีสุพรรณ ภายใต้โครงการส่งเสริมสนับสนุนอัตลักษณ์ชุมชนเครื่องเงิน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566
          สืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเย็น วันที่ 29 กันยายน 2565 พระบรมธาตุเจดีย์ศรีสุพรรณอาราม ภายในวัดศรีสุพรรณ ซึ่งสันนิษฐานว่ามีอายุมากกว่า 500 ปี ได้พังถล่มลงมาแทบทั้งองค์ จากเหตุฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เหลือเพียงบางส่วนที่ยังคงติดอยู่กับฐานของเจดีย์เท่านั้น ประกอบกับเกิดรอยแตกที่พระเจดีย์ ทำให้น้ำฝนไหลผ่านแทรกตามแนวรอยร้าวเข้าไปภายในเจดีย์ จนทำให้ภายในเจดีย์ชุ่มน้ำ และไม่สามารถรับน้ำหนักได้ อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงความเสียหายที่เกิดกับรั้วและพื้นอาคารเรียนของโรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดเพียงเล็กน้อย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!