อยุธยา-สจ.หญิงเมืองกรุงเก่าจัดอาหารเลี้ยงชาวบ้านเยียวยาหลังน้ำท่วม

อยุธยา-สจ.หญิงเมืองกรุงเก่าจัดอาหารเลี้ยงชาวบ้านเยียวยาหลังน้ำท่วม

ภาพ-ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

                  เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณพื้นที่ชุมชนวัดตะไกร หมู่ที่ 2 ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา สจ.ดร.ภัทรี สุภานุกานนท์ (สจ.ดร.หมวย) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา ได้ควักทุนส่วนตัว จัดหาอาหาร ประเภทก๋วยเตี๋ยว ขนม น้ำ ไอศครีม มาแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนฯและยังมีการแจกลูกโป่งสวรรค์ให้กับเด็ก ๆ ในชุมชนอีกด้วยเพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจ หลังจากที่ประชาชนในชุมชนได้ประสบปัญหาน้ำท่วมมานานกว่า 3 เดือน
                   สจ.ดร.ภัทรี สุภานุกานนท์(สจ.ดร.หมวย) สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกันยายน 2565 เป็นต้นมา สถานการณ์น้ำไหลหลากเข้ามาในเกาะเมือง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ใกล้ คลองเมืองได้รับผลกระทบน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จนต้องยกสิ่งของขึ้นที่สูง ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ตามปกติ
                  เนื่องจากประชาชนในชุมชนวัดตะไกร ส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้าง เมื่อเกิดสถานการณ์น้ำท่วมจึงทำให้ขาดรายได้ ชีวิตความเป็นอยู่ยากลำบากมากขึ้น ด้วยเป็นห่วงประชาชนในเขตพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมมาหลายเดือน จึงได้จัดหาอาหารมาให้กับชาวบ้านในชุมชนวัดตะไกร เพื่อให้คนชุมชนรู้สึกปล่อยวาง คลายความเครียดจากอุทกภัยน้ำท่วมที่ผ่านมา ในฐานะ ที่เป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด(สจ) เขตอำเภอพระนครศรีอยุธยา ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่ดังกล่าว จึงขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนทุกๆคนให้ฝ่าวิกฤติไปด้วยกัน


CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!