สุพรรณบุรี-สลด.!!ยายพาหลานชาย7ขวบตกปลา..หลานพลัดจมน้ำยายช่วยดับคู่

สุพรรณบุรี-สลด.!!ยายพาหลานชาย7ขวบตกปลา..หลานพลัดจมน้ำยายช่วยดับคู่

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

               ที่จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 13 พ.ย.65 มูลนิธิเสมอกันกู้ภัย สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีบุคคลสูญหายในน้ำ 2 ราย บริเวณ คลองตาลลาย หมู่ 6 ต.หัวโพธิ์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นคลองดิน กว้างประมาณ 10 เมตร น้ำลึกประมาณ 3 เมตร ที่ริมตลิ่ง พบชาวบ้านช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิต ขึ้นมาได้แล้ว 2 ราย ทราบชื่อนางนก เฆ่ดี อาบุ 67 ปี และ ด.ช.กฤษณะ พันธุ์ศรี อายุ 7 ขวบ นักเรียน ชั้นป.2 โรงเรียนบ้านท่าไชย ทั้งคู่เป็นยายกับหลาน สภาพตัวซีดเผือด เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำส่ง รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 17 ให้แพทย์ชันสูตสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด
             จากการสอบถามนายสุวิน เฆ่ดี อายุ 66 ปี สามีนางนก และเป็นตาของด.ช.กฤษณะ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตนออกไปทำงาน ส่วนยายกับหลานชายอยู่บ้าน เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ หลานชายไม่ได้ไปเรียนหนังสือ คาดว่าหลังจากที่ตนออกไปทำงานแล้วยายได้ชักชวนหลานชายมาตกปลาเพื่อนำไปทำอาหารกัน กระทั่งตนเลิกงานกลับมาบ้านไม่พบทั้งคู่ จึงออกมาตามหา มาถึงที่เกิดเหตุพบ รถจักรยานยนต์จอดอยู่ ที่ริมตลิ่งพบหมวกและเหยื่อตกปลาวางอยู่แต่ไม่เห็นสองยายหลาน จึงคาดว่าน่าจะตกน้ำ จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วยค้นหา
               กระทั่งพบร่าง ด.ช.กฤษณะ จมอยู่ข้างตลิ่ง ห่างออกไปประมาณ 10 เมตรพบร่างยายนก คว่ำหน้าอยู่ในน้ำพร้อมกับคันเบ็ดตกปลา จึงนำขึ้นมาบนบกก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุคาดว่าขณะที่ยายนก กำลังนั่งตกปลาอยู่นั้นหลานชายได้วิ่งเล่นอยู่ริมตลิ่งแล้วเกิดลื่นพลัดตกลงไปในน้ำ ยายนก เห็นจึงรีบกระโดดลงไปช่วยแต่น้ำลึกจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่
                โดยก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรีเขตสองพี่น้อง ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตในคลอง ห่างไปไม่ไกล ในพื้นที่หมู่ 10 ต.หัวโพธิ์ และสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อนางอำไพ เดชกล้าหาญ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 10 ต.หัวโพธิ์ ซึ่งออกมาหาปลาแล้วจมน้ำเสียชีวิต สาเหตุคาดว่าขณะที่กำลังนั่งตกปลาอยู่นั้นเกิดอาการวูบตกลงไปในน้ำช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!