สุพรรณบุรี-ฮือฮา..!!เลขทะเบียนรถประธานพิธีเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ

สุพรรณบุรี-ฮือฮา..!!เลขทะเบียนรถประธานพิธีเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณ

ภาพ-ข่าว:รัตนา สว่างศรี

              ชาวบ้านนับพันแห่ร่วมพิธีเททองหล่อท้าวเวสสุวรรณและวัตถุมงคล หลวงพ่อสมบุญ วัดลำพันบอง เกจิดังอายุ 101 ปี มากที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี ที่พลาดไม่ได้นักเสี่ยงโชคต่างตีตัวเลขนำโชค ทะเบียนรถประธานพิธี 8288 และเลขเด็ดขันน้ำมนต์พระเกจิดังในพิธี และเลขอายุ 101 ปี หลวงพ่อสมบุญ นำไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้
              ไปกันที่วัดลำพันบอง ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี เจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยาราม ประธานฝ่ายสงฆ์ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานฝ่ายฆราวาสและประชาชนนับพัน ร่วมกันเททองและพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลพระครูสุวรรณธรรมานุยุต หลวงพ่อสมบุญ อายุ 101 ปี 64 พรรษา เจ้าอาวาสวัดลำพันบอง พระเกจิอาจารย์ชื่อดังและมีอายุมากที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบของจังหวัดสุพรรณบุรี
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสบูชาวัตถุมงคลไว้เป็นสิริมงคล
             โดยรายได้จะนำไปสมทบสร้างเสนาสนะภายในวัดและสาธารณประโยชน์ต่างๆของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังมากมาย ร่วมพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่น “บุญรักษามหาเศรษฐี” เพื่อสบทบทุนสร้างท้าวเวสสุวรรณ เนื้อสัมฤทธิ์ทองเหลืององค์ใหญ่ อาทิ พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง หลวงพ่อสมบุญ วัดลำพันบอง พระมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่อารามหลวง พระอาจารย์อิฎฐ์ วัดจุฬามณี หลวงพ่อป่วน วัดบรรหารแจ่มใส พระอาจารย์แจ้ วัดน้อมประชาสรรค์ พระอาจารย์ดิเรก วัดหนองทราย พระอาจารย์มานพ วัดพังม่วง ขณะกำลังประกอบพิธีพระสงฆ์สวดชยันต์โต มีนกพิราบจำนวนมาก บินวนเวียนอยู่ในบริเวณพิธีเททอง ทำให้ทุกคนที่มาร่วมพิธีต่างแปลงใจเป็นอย่างมาก
             สำหรับประวัติพระครูสุวรรณธรรมานุยุต หลวงพ่อสมบุญ ปิยธมฺโม วัดลำพันบอง พระเกจิของจังหวัดสุพรรณบุรี เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พุทธศักราช 2465 ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ เดือน 6 ปีจอ เป็นคนไทย เชื้อสายลาว หลวงปู่สมบุญ เป็นพระเถระที่มีเมตตาธรรมอันสูงยิ่ง ทั้งยังเป็นผู้ถ่อมตนไม่โอ้อวดคุณวิเศษในตัวเอง ที่เด่นชัดคือประสบการณ์ในวัตถุมงคลของท่าน ล้วนแต่เป็นประจักษ์พยานยืนยันว่าท่านมีดีเกินตัว แต่ท่านชอบเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่อย่างพระธรรมดา เวลาวัตถุมงคลที่ศิษย์นำไปใช้ได้ผลในทางความขลัง สิงห์ เป็นเครื่องรางที่ใช้ป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ มาตั้งแต่โบราณ ทั้งยังเป็นมหาอำนาจเพราะสิงห์ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าแห่งป่า ปกป้องเจ้าของจากสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ แก้ชง กลับร้ายกลายเป็นดี สิงห์ของหลวงปู่นับว่าเป็นยอดประสบการณ์ของชาวสุพรรณบุรี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!