นครสวรรค์-นายก อบจ.เป็นประธานสู่ขอสาว งานแต่งลูกชายกำนันตำบลบางม่วง

นครสวรรค์-นายก อบจ.เป็นประธานสู่ขอสาว งานแต่งลูกชายกำนันตำบลบางม่วง

ภาพ-ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

           เมื่อเวลา 10:00 น วันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ ที่บ้านเลขที่ 199 หมู่ 5 บ้านตลิ่งสูง ตำบลแม่เล่ย์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในพิธีมงคลสมรสของ นางสาวรัตนา ชมนก กับ นายสันติสุข ตาลยิ้ม
           โดยคู่บ่าวสาวเป็นลูกของนายสุชาติ-นางสาลี่ ตาลยิ้ม และ นายสมใจ-นางเชาว์ชมนก  ขั้นตอนพิธีการของงานมงคลสมรส เริ่มในเวลา 7:00 น เป็นพิธีสงฆ์ คู่บ่าวสาวร่วมกันตักบาตร ทำบุญและถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์ เวลา 08:00 น เป็นพิธีแห่ขันหมาก ต่อจากนั้นในเวลา 9:00 น เป็นพิธีรดน้ำสังข์ ผูกข้อมือ และต่อด้วยการรับประทานอาหารร่วมกัน
         ส่วนขั้นตอนพิธีการบนเวที พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ ได้ขึ้นคล้องพวงมาลัยให้คู่บ่าวสาว พร้อมทั้งกล่าวอวยพร ต่อจากนั้น พ่อแม่ของคู่บ่าวสาวกล่าวขอบคุณประธานในพิธี กล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมงาน รวมทั้งมีการโยนช่อดอกไม้จากคู่บ่าวสาวเพื่อมอบให้กับผู้โชคดีที่จะมีงานมงคลต่อไป
         บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความสุข ความสนุก ความราบรื่น พิธีการสู่ขอ หมั้นหมาย เรียบร้อยลุล่วงอย่างดี แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานประกอบด้วย นางสาวชุติมา เสรีรัฐ สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ เขตอำเภอลาดยาว นายวีระศักดิ์ ขาวบัว สมาชิกสภาอบจ.นครสวรรค์ เขตอำเภอแม่วงก์ ส่วนหนึ่งมาจากตำบลบางม่วง อำเภอเมืองนครสวรรค์ ซึ่งเป็นญาติทางฝ่ายเจ้าบ่าว อีกส่วนหนึ่งเป็นแขกในพื้นที่ซึ่งมีมาจากทุกหมู่บ้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!