ลพบุรี-กองพลทหารปืนใหญ่ต้อนรับทหารใหม่ญาติอย่างอบอุ่น

ลพบุรี-กองพลทหารปืนใหญ่ต้อนรับทหารใหม่ญาติอย่างอบอุ่น

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

             ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ตรวจเยี่ยมการต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2 พร้อมเน้นย้ำให้หน่วยฝึก ปฏิบัติต่อทหารใหม่ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นน้องคนเล็กของกองทัพบก
              พล.ต.สาธิต แตงมีแสง ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ (ผบ.พล.ป.) ค่ายสิริกิติ์ จ.ลพบุรี พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ตรวจเยี่ยมการต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปี 2565 ผลัดที่ 2 ของกรมทหารปืนใหญ่ ที่ 71 และ กรมทหารปืนใหญ่ ที่ 72 ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงของ กองพลทหารปืนใหญ่ เพื่อเป็นการดูแลความเรียบร้อย ในทุกขั้นตอนของการรับทหารใหม่รุ่นปี พ.ศ.2565 ผลัดที่ 2 ให้เป็นไปตามขั้นตอน ที่ทาง กองทับบก และกรมยุทธศึกษาทหารบกกำหนด
              โดยผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ได้เน้นย้ำให้ทั้ง 2 หน่วยฝึก ปฏิบัติต่อทหารใหม่ ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นน้องคนเล็กของกองทัพบก ตามมาตรการการป้องกันอันตรายจากการฝึก มาตรการป้องกันโรคติดต่อ โควิด-19 และโรคอื่นๆ ตามที่ทางกรมแพทย์ทหารบกกำหนด พร้อมทั้งกำชับกำลังพลที่ทำหน้าที่ภายในหน่วยฝึกทหารใหม่ ในเรื่องของการดูแลกำลังพลทหารใหม่ ในเรื่องความเป็นอยู่ และการฝึกศึกษาให้ยึดถือ และปฏิบัติตามตามคำสั่งของกองทัพบกอย่างเคร่งครัด
               ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ ได้กล่าวต้อนรับ และให้ความมั่นใจกับญาติทหารใหม่ ว่า กองทัพบก พร้อมจะดูแลบุตรหลานของท่านเช่นครอบครัวเดียวกัน เหมือนน้องเล็กของกองทัพบก และได้กล่าวถึงสิทธิ และสวัสดิการ ที่จะได้รับตลอดระยะเวลารับราชการ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!