นครนายก-พิธีขึ้นตำหนักหลังใหม่ เจ้าพ่อพรหมมา – เจ้าแม่บายศรี วัดเขานางบวช

นครนายก-พิธีขึ้นตำหนักหลังใหม่ เจ้าพ่อพรหมมา – เจ้าแม่บายศรี วัดเขานางบวช

ภาพ-ข่าว:สมบัติ เนินใหม่/รัชชานนท์ เนินใหม่

              เมื่อเวลา 08.09 น. ของวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณลานบุญวัดเขานางบวช ตั้งอยู่ที่ 57 หมู่ที่ 5 บ้านเขานางบวช ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นายปรีชา ดิลกพรเมธี นายอำเภอเมืองนครนายก เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระครูบรรพตสีวาภิรมย์ เจ้าอาวาสวัดเขานางบวช เป็นประธานสงฆ์ ในพิธีขึ้นตำหนักหลังใหม่เจ้าพ่อพรหมมา-เจ้าแม่บายศรี โดยมีคุณนิภาจิต สุวิมล คุณวิรัตน์ดา บุญครอง ให้การต้อนรับ พร้อมมีผู้นำชุมชน,ชาวบ้านเข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก

              ด้วยทางวัดเขานางบวช ร่วมกับคณะกรรมการและชาวบ้าน ได้จัดพิธีขึ้นตำหนักหลังใหม่ ให้กับเจ้าพ่อพรหมมา – เจ้าแม่บายศรี ซึ่งตำหนักหลังเก่ามีความชำรุดทรุดโทรม ซึ่งทางวัดและชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันจัดตั้งตำหนักหลังใหม่ให้สวยงาม เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเทียวได้เข้ามากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณวัดเขานางบวช
               วัดเขานางบวชเป็นวัดเก่าแก่มีพระพุทธบาทจำลองซึ่งประดิษฐานอยู่บนยอดเขามีบันไดขึ้นยอดเขานางบวชทั้งหมด 227 ขั่น วัดเขานางบวชแห่งนี้เป็นหนึ่งวัดที่มีความสำคัญในจังหวัดนครนายก มีพระมณฑปบนยอดเขายังเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านเขานางบวชและประชาชนทั่วไปที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายก

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!