สตูล-เทศบาลเมืองฯเร่งตรวจสอบความพร้อมท่าเรือ-โป๊ะ เตรียมงานลอยกระทง

สตูล-เทศบาลเมืองฯเร่งตรวจสอบความพร้อมท่าเรือ-โป๊ะ เตรียมงานลอยกระทง

“สีสันแห่งสายน้ำ คลองมำบัง”

ภาพ-ข่าว:ชิดชนก พุดทอง

          วันนี้ (2 พ.ย. 65) เวลา 10.00 น. เทศบาลเมืองสตูล โดย นายวิเชียร ตันติอาภรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองสตูล มอบหมายให้ นายยูโสบ ด่อล๊ะ รองนายกเทศมนตรี(ดูแลงานกองสาธารณสุขฯ) นายธนวัฒน์ หอพิสุทธิสาร รองนายกเทศมนตรี(ดูแลงานกองช่าง) พร้อมด้วย นายประหยัด ใจเพ็ชร ผอ.กองช่าง นายสมศักดิ์ เหมรา ผอ.กองสาธารณสุขฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เร่งตรวจสอบความพร้อมของท่าเรือ-โป๊ะ ไฟฟ้าส่องสว่าง ประดับไฟระย้าบริเวณสะพานข้ามคลองมำบัง เพื่อรองรับงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2565 “สีสันแห่งสายน้ำ คลองมำบัง” ในวันอังคาร ที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่จะถึงนี้
           นายวิเชียร ตันติอาภรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองสตูล ยังกล่าวอีกว่า ปีนี้ได้จัดงานประเพณีลอยกระทง หลังจากที่ห่างหายมาเป็นเวลา 2 ปี ในช่วงโรคโควิด-19 ระบาด เพื่อคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจของพี่น้องในเขตเทศบาลเมืองสตูล กำหนดจัดงาน ในวันอังคาร ที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ณ ถนนสฤษดิ์ภูมินารถ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสตูล มีการจำลองสถานที่ลอยกระทงบริเวณงานเพื่อให้พี่น้องที่มาร่วมงานสามารถลอยกระทงเพื่อขอขมาต่อพระแม่คงคาในงานได้จริงอีกด้วย ทั้งนี้ยังมีขบวนแห่การประกวดกระทงประเภทสวยงามและประเภทความคิดสร้างสรรค์จากหลากหลายหน่วยงาน ชุมชนที่ส่งเข้าประกวด และมีการรณรงค์แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยโดยผู้ร่วมขบวนทุกคน พร้อมใจแสดงออกถึงความเป็นไทย
            โดยสวมใส่ชุดผ้าไทยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สร้างความสวยงาม รอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับพี่น้องประชาชน และยังมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมบนเวทีโดยนักเรียนในโรงเรียนสังกัดเทศบาลทั้ง 5 โรงเรียน หมุนเวียนสลับกันไปกับนักร้องแดนเซอร์รับเชิญ ยังมีการประกวดหนูน้อยนพมาศ ที่ขาดไม่ได้คือสาวงามในเขตเทศบาลเมืองสตูล กับการประกวดนางนพมาศ ของ 20 ชุมชนที่ส่งเข้าประกวด และยังมีความสนุกสนานเพลิดเพลินอีกด้วย พบกับนักร้องรับเชิญ กล้วย คลองหอยโข่ง หรือ ชมชนา คชฐิติคุณ เป็นนักร้องลูกทุ่งหญิงที่มีชื่อเสียงจากผลงานเพลงดัง ผัวทิ้ง, โสดผัวทิ้ง, อยากมีสามี ทั้งนี้ยังเคยเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 และปัจจุบันรับงานแสดงอิสระ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!