เพชรบุรี-เพลิงไหม้อาคารที่พักสวัสดิ์การสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี..วอดทั้งหลังเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

เพชรบุรี-เพลิงไหม้อาคารที่พักสวัสดิ์การสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี..วอดทั้งหลังเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

ภาพ-ข่าว:สุรพล นาคนคร

           วันที่ 12 พฤศจิกายน 2565 ร.ต.อ.สายยนต์ ขึ้นนกคุ้ม รอง สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารที่พักสวัสดิ์การ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เลขที่ 3100/7 ถนนร่วมจิต ริมชายหาดชะอำใต้ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน 5 คัน ชุดสืบสวน สภ.ชะอำเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ
           ที่เกิดเหตุเป็นอาคารไม้2ชั้น พบเพลิงกำลังลุกไหม้ ตัวอาคารบริเวณห้องพักชั้น2อย่างรุนแรง เนื่องจากห้องพักทั้งหมดเป็นอาคารเก่าแก่ สร้างขึ้นเมื่อประมาณพ.ศ.2500 ใช้รับรองเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในทำเนียบรัฐบาล ทำให้เพลิงลุกไหม้รุนแรงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง จำนวน 5คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากเพลิงสงบตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ พบห้องพักจำนวน 5 ห้องชั้น 2 และด้านล่างเป็นห้องโถงใหญ่1ห้อง ถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมด
           จากการสอบถาม นายธานี ม่วงใหม่ อายุประมาณ  50 ปี ผู้ดูแล เล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนกำลังทำงานอยู่ใกล้กับอาคาร จากนั้นจึงเข้าไปดูในอาคารพบเพลิงกำลังลุกไหม้ห้องพักชั้น 2อย่างรุนแรง จึงขี่รถ จยย.ไปตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วยดับเพลิงแต่ก็ไม่ทันวอดทั้งหลัง
           เบื้องต้นมูลค่าค่าเสียหายกว่า3ล้านบาท ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากอาคารก่อสร้างมานานแล้ว และไม่มีผู้อาศัยอยู่

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!