นนทบุรี-โดนซะเอง..! สาวปล่อยเงินกู้ ร้องทนายรณณรงค์ หลังเจอแก๊งหลอกให้กู้เงิน สูญ 1.8 ล้าน

นนทบุรี-โดนซะเอง..! สาวปล่อยเงินกู้ ร้องทนายรณณรงค์ หลังเจอแก๊งหลอกให้กู้เงิน สูญ 1.8 ล้าน

ภาพ-ข่าว:สุรสิทธิ์ สินประเสริฐ 

          เมื่อเวลา 13.30 น วันที่ 12 พฤศจิกายน 65 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี น.ส.อชิรญาน์ หรือเจน นิ่มทอง อายุ 37 ปี อาชีพปล่อยเงินกู้ เขาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยติดตามคดีหลังตนเองถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินไปจำนวน 1.8 ล้านบาท และได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ. เทพสถิต จังหวัดชัยภูมิแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้าหลังผ่านไปเกือบ 2 เดือน
          น.ส.เจน เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 กันยายน 65 ที่ผ่านมาตนเองให้ได้เห็นเพจๆ หนึ่งลงข้อความว่า หากใครจะกู้เงินดอกถูกมากเพียงแค่ 0.4% ใช้บัตรประชาชนเพียงใบเดียว ตนเองจึงทักไป ต่อมาได้มีนางสาวนภมาศ อิมอ่ำ แจ้งตอบกลับมาแนะนำตัวกับตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของบริษัท เอส อาร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ให้ตนเองส่งรายละเอียดการเดินบัญชีเพื่อทำเรื่องขอกู้เงินจำนวน 400,000 บาทที่ตนต้องการกู้ เพื่อให้กับสามีที่เป็นอดีตนายตำรวจไปซื้อวัวควายทำไร่นาที่จังหวัดชัยภูมิ
          จนกระทั่งต่อมาเมื่อวันที่ 9 กันยายน 65 นางสาวนภมาศ ได้แจ้งกลับมาที่ตนว่าบัญชีตนเองมีเงินหมุนเวียนเข้าออกสวยงามมาก สามารถกู้ได้ถึง 3,200,000 บาท แต่ต้องวางเงินก่อน 10% คือ 32,000 บาท และให้ตนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารเกียรตินาคิน ของนางสาวณัฐพร อินทร์อ๊อด ตนจึงโอนให้ไป แต่แล้วนางสาวนภมาศ แจ้งกลับมาว่าระบบ AI ไม่สมบูรณ์ทำให้เรื่องไม่ผ่านถ้าจะต้องให้ผ่านต้องโอนเงินเข้ามาใหม่อีกโดยตนเองหลงเชื่อแค่เวลาเพียงไม่ถึง 1 เดือนครึ่ง ตนได้โอนเงินให้กับนางสาวนภมาศไปเป็นเงินจำนวน 1.8 ล้านบาท ส่วนที่ต้องโอนไปเยอะ ครั้งละ 30,000 ถึงแสนห้า เพราะตนเองอยากได้เงินคืนตั้งแต่ที่โอนไปครั้งแรกแต่ก็ถูกใช้คำพูดชักชวนหวานล้อมให้โอนเงินเข้ามาเรื่อยๆไม่อย่างนั้นจะไม่ได้ยอดเงินกู้ 3.2 ล้านบาทตามที่เขาเสนอมา ทั้งๆที่ตนทำเรื่องกู้เพียงแค่ 4 แสนบาทเท่านั้นเอง จึงอยากให้ทนายรณณรงค์ ช่วยเหลือติดตามเงินที่ถูกหลอกไปกลับคืนมาให้ด้วย
            ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ถ้าเป็นแถวนี้ หรือสภ.ปากเกร็ด ภายในครึ่งชั่วโมงสามารถไปอายัดเงินให้ได้แล้ว แต่นี่ 2 เดือนแล้วยังไม่ได้ความคืบหน้าเลย ต้องฝากไปถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ช่วยเร่งรัดให้หน่อย 2 เดือนแล้ว คนชัยภูมิโดนหลอกไป 1.8 ล้าน มันเยอะนะ แล้วจะให้ผู้เสียหายกลับไปชัยภูมิแจ้งความยูทูปเบอร์คนนี้ด้วยเพราะเป็นมันนี่โค๊ด รับโฆษณามาของคอลเซ็นเตอร์ ต้องรับผิดชอบตรงนี้ด้วย ความผิดเรื่องของการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ คอลเซ็นเตอร์อยู่ต่างประเทศแต่ยูทูปเบอร์อยู่เมืองไทย เตรียมเงินมาคืนให้ดี เพราะตอนนี้ไม่รู้ว่ากี่ราย เอาคืนจากยูทูปเบอร์นี่แหละเพราะอยู่เมืองไทย คอลเซ็นเตอร์อยู่ต่างประเทศมันยาก และบัญชีม้าก็ต้องดำเนินคดีให้หมด อยากฝากเอาไว้ว่าถ้าเราจะไปกู้เงินไม่มีธนาคารหรือสถาบันการเงินไหนในประเทศไทยที่ให้เอาเงินไปค้ำประกันเงินตัวเอง ถ้าเจออย่าไปกู้ อันนี้ขอกู้แค่ 400,000 บาท แต่เสียไป 1.8 ล้านบาท นับว่าเสียหาย โดยเฉพาะเป็นคนปล่อยกู้แต่มาโดนซะเอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!