อุทัยธานี-เร่งเข้าฟื้นฟูซ่อมแซมระบบไฟฟ้าโรงเรียนที่ได้รับความเสียเพื่อให้ทันเปิดเรียน 7 พ.ย.นี้

อุทัยธานี-เร่งเข้าฟื้นฟูซ่อมแซมระบบไฟฟ้าโรงเรียนที่ได้รับความเสียเพื่อให้ทันเปิดเรียน 7 พ.ย.นี้

ภาพ-ข่าว:วราภรณ์ หนูกลัด

            ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 ประสานขอสนับสนุนวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี จัด ครูและนักศึกษาช่างไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และนักการโรง ช่างของเขต เสริมทัพครูโรงเรียนวัดอุโปสถารามที่มีเพียง 5 คน เร่งเข้าฟื้นฟูซ่อมแซมระบบไฟฟ้า แอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับความเสียหาย และล้างทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ทันเปิดเรียนให้ทันวันจันทร์ที่ 7 นี้ หลังเปิดล่าช้ามา 1 สัปดาห์
           ที่จังหวัดอุทัยธานี สถานการณ์น้ำท่วมที่คลี่คลายลงไปซึ่งมีโรงเรียนหลายแห่งในเขตอำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีได้รับผลกระทบ และล่าสุดได้เปิดโรงเรียนแล้วไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 1 พ.ย. ) เป็นวันแรก แต่มีโรงเรียนในพื้นที่อำเภอเมือง 1 แห่ง คือโรงเรียนวัดอุโปสถาราม ตำบลสะแกกรัง อำเภอเมือง ที่อยู่ใกล้กับแม่น้ำสะแกกรัง คลี่คลายเข้าสู่ภาวะปกติหลังสุดและอยู่ระหว่างการฟื้นฟูซึ่งมีเพียงครู 5 คน ของโรงเรียนเท่านั้นที่ต้องทำตามกำลัง แต่ด้วยความเสียหายมาก เกรงว่าจะไม่มีความพร้อมเปิดเรียนได้ทันในวันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายนนี้ตามที่ได้เลื่อนกำหนดเปิดเรียนมา ซึ่งทางด้านนางธัญญลักษณ์ เกียรติกุลไทย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 ได้แสดงความเป็นห่วง จึงได้ประสานของสนับสนุนจากวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานีจัดนักศึกษาทางด้านช่างพร้อมกับส่งนักการภารโรง และช่าง จากเขตไปเสริมทัพช่วยคณะครูที่ของโรงเรียนดังกล่าวที่มีเพียง 5 คน เพื่อฟื้นฟูให้มีความเรียบร้อยปลอดภัย และพร้อมที่จะเปิดภาคเรียนในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน นี้ให้ทัน
           ทางด้านนางสาวโชคิกา ชุติบุญนิธินน รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานีฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ กล่าวว่า วันนี้ได้นำครู และนักศึกษาช่างไฟฟ้า และช่างอิเล็กทรอนิกส์ กว่า 20 คน ให้การสนับสนุนเข้ามาให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูที่โรงเรียนวัดอุโปสถาราม ซึ่งได้รับเสียหายอย่างหนักจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา และการออกให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูในครั้งนี้เป็นโครงการที่ทางวิทยาลัยเทคนิคได้จัดตั้งศูนย์ช่วยประชาชน บริการให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและดูแลให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยหลังน้ำลด โดยในวันนี้ได้แบ่งกำลังครู นักศึกษา เป็นชุดๆเข้าตรวจเช็คและซ่อมแซมระบบไฟฟ้าทั้งหมด และระบบแอร์ที่ถูกน้ำท่วม รวมถึงซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าโดยเฉพาะพัดลมหลายตัวถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย ให้ใช้การได้ตามปกติ
            นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับครูทั้ง 5 คน ฉีดล้างทำความสะอาดเครือครัวโครงการอาหารกลางวัน โต๊ะเก้าอี้ และจัดห้องเรียนให้มีความพร้อม และยังได้ร่วมกับครูเข้าตรวจสอบเครื่องเล่นสนามเด็กเล่นซึ่งมีความเก่าตามกาลเวลา และมาถูกน้ำท่วมอีกจนสนิมขึ้น และมีความเสียหายอยู่เดิม จะได้จัดนักศึกษาช่างเชื่อม และช่างก่อสร้าง เข้ามาซ่อมแซมให้ใช้ได้ดีเหมือนเดิม สำออกให้การช่วยเหลือในครั้งนี้ยังเป็นการฝึกการเรียนรู้ภาคสนามได้ฝึกการเรียนรู้ประสบการณ์จริง และยังฝึกให้นักศึกษาได้เป็นจิตอาสาช่วยเหลือสังคม และสำหรับโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเก่ามีอายุเก่าแก่มีอาคารหลังแรกเป็นอาคารไม้อายุกว่า 100 ปี สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!