ปราจีนบุรี-ขายโจ๊กหมูทรงเครื่อง มายาวนานกว่า10ปี รายได้ดีไม่ตกแม้น้ำมันแพงราคาต้นทุนสูง

ปราจีนบุรี-ขายโจ๊กหมูทรงเครื่อง มายาวนานกว่า10ปี รายได้ดีไม่ตกแม้น้ำมันแพงราคาต้นทุนสูง

ยังยึดหลักคุณภาพ-ความอร่อยคงเดิมบริการดี จนลูกค้ามั่นใจ

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

               วันนี้ 11พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี รายงานว่า ที่ริมถนนปราจีนตคามก่อนถึงทางแยกเข้าหมู่บ้านเอื้ออาทรฝั่งริมถนนซ้ายมือก่อนถึง ร้านสะดวกซื้อ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรีมีร้านเล็กๆริมทาง จำหน่าย โจ๊กหมูทรงเครื่อง ตั้งร้าน-ป้ายชื่อไฟฟ้าให้เห็นโดดเด่นสะดุดตา มีโต๊ะอาหารไว้บริการให้ลูกค้าได้นั่งรับประทานร้อนๆคอ รสชาติกลมกล่อม สดๆจากเตา
             ตลอดจนสั่งผ่าน สั่งทางLINE Man กับฟู้ดแพนด้า หรือ ซื้อใส่ถุงกลับบ้านวันหนึ่งประมาณ 80-100ถุง ที่พบลูกค้าเข้า-ออกกันตลอดไม่ขาดสาย หรือยามว่าง แม่ค้าก็ยังเตรียมของไว้ให้ลูกค้าเข้ามาพร้อมๆกันจะได้รวดเร็ว ทราบว่าทางร้านรวมรายได้ จากหลังการขายทุกวันรวมแล้วระหว่าง 3,000-4,000บาท/วัน ทุกวัน สามารถพึ่งตนเองเลี้ยงดูครอบครัวได้ดี

              ผู้สื่อข่าวได้พบเจ้าของร้าน แม่ค้าสาวน่ารักใจดีบริการอย่างเป็นกันเอง ทราบชื่อ ต่อมาคือนางธนาพร หรืออ้น เกราะเพชร อายุ 31ปีกล่าวว่า ที่ร้านจำหน่ายโจ๊กทรงเครื่องหมู มีทั้งแบบธรรมดาไม่ใส่ไข่ จำหน่ายในราคา 35 บาทในปัจจุบัน โดยแต่เดิมเมื่อก่อนขายราคา 30 บาท แต่พอช่วงหมูขึ้นราคาไข่,เครื่องปรุง อะไรๆเพิ่ม-แพงขึ้น ได้เพิ่มราคาอีก 5 บาท ส่วนราคา โจ๊กทรงเครื่องหมูพิเศษ ใส่ไข่ 40 บาท หรือ หาก มี ไข่ลวก ไข่เค็ม ไข่เยี่ยวม้า ก็สามารถสั่งได้ พร้อมกันยังมีเครื่องอื่นๆแน่นชาม อาทิ มีไส้อ่อน ,กระเพาะ ,ตับหมู กับ หมูเด้งด้วย โดยข้าวทำโจ๊ก ใช้ปลายข้าวหอมมะลิที่เคี่ยวจนเนื้อเนียน กลิ่นหอมฉุยหุงสุก พร้อมปรุงรสเสิร์ฟพร้อมเครื่องต่างๆหลากหลาย อัดแน่นจุใจในชาม ให้ความอร่อยที่ครบเครื่อง
              นางธนาพร(อ้น )ได้เล่าถึงสูตรเมนูเด็ดโจ๊กทรงเครื่องหมูสับนี้ ได้สืบทอดต่อมาจากแม่ของสามีที่ขายอยู่ จ.ขอนแก่น ขายวันละหม้อใหญ่ บางวันก็ไม่พอขาย ต้องเติม จึงเป็นเครื่องหมายรับรองความอร่อย ขอเชิญชวนชิม อร่อยสุดดั้งเดิม ตลาดริมทางเข้าบ้านเอื้ออาทรนี้  โจ๊กหมูทรงเครื่อง ขายบริการลูกค้ามานานกว่า 10 ปีแล้ว จนมีลูกค้าขาประจำรวมถึงขาจร แม้ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ก็ยังจำหน่ายขายได้ราคา 3,000-4,000 บาท/วัน ยอดไม่ตก สำหรับสูตรโจ๊กหมูทรงเครื่อง ใช้ปลายข้าวหอมมะลิที่เคี่ยวจนเนื้อเนียน ปรุงรสอ่อนๆเสิร์ฟพร้อมเครื่องต่างๆ ให้สร้างความอร่อยที่ครบเครื่องและยังทำได้ง่ายอีกด้วย
             พร้อมกันนี้ ที่ร้านยังมีข้าวต้มร้อนๆ ต้มเลือดหมู ให้ลูกค้าได้เลือกชิม-อิ่มอร่อย ที่รับรองความอร่อย -สะอาด ให้ได้ชิมตามที่ลูกค้าสั่งอีกรสเด็ดไม่แพ้กัน ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 15.30 น.-22.00 น.ทุกวัน และช่วงเช้ายังเปืดเป็นร้านน้ำเต้าหู้-นมสดทรงเครื่องอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!