ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าวการจัดกิจกรรม หัวหินรักษ์เล RUN-FUN-WALK “ปล่อยปู ใส่บาตรพระสงฆ์ หาดหัวหิน”

ประจวบคีรีขันธ์-แถลงข่าวการจัดกิจกรรม หัวหินรักษ์เล RUN-FUN-WALK “ปล่อยปู ใส่บาตรพระสงฆ์ หาดหัวหิน”

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

            เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 65ที่ลานเอนกประสงค์ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ดร.เสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ปข. นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกระนันท์ ผอ.ททท.จ.ประจวบฯ และ นายกิติพงศ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกันหัวหิน ร่วมกัน”แถลงข่าว” การจัดกิจกรรม หัวหินรักษ์เล RUN-FUN-WALK”ปล่อยปู ใส่บาตรพระสงฆ์ หาดหัวหิน”
            โดยกำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 5.30 น ปล่อยตัวนักเดินวิ่งออกจากลานศูนย์การค้ามาร์เก็ตฯ ออกถนนเพชรเกษม เลี้ยวลงชายหาดทะเลข้าง รร.ซาเรเซียน มุ่งหน้าตามชายหาดทะเล ตักบาตรพระสงฆ์ที่หน้า รร.ชีวาศรม วกกลับมาปล่อยลูกปูม้า และ มาถ่ายรูปร่วมกับกลุ่มม้าเช่าชายหาด วกกลับสู่เส้นชัยจุดสต๊าร์ชที่ปล่อยตัว รวมระยะทาง 5.9 กม.
มีนักเดินวิ่งทั้งหมด 500 คน โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับทางกิ่งกาชาดหัวหินเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน การกุศลต่อไป
            ดร.เสถียร ฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทางด้าน เดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ซึ่งเป็นกีฬาการออกกำลังกาย ถือว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปด้วย เพราะ จ.ประจวบฯ แต่ละอำเภอเมื่อจัดทำขึ้นมาแล้วมันก็จะมีตัวชี้วัดทางด้านเศรษฐกิจในภาพรวมให้กับทุกสาขาอาชีพ และขณะนี้ตนเองและคณะของทางจังหวัดฯ ได้จัดทำตัวสัญลักษณ์ประจำจังหวัดขึ้นมาคือค่างแว่นมีชื่อว่า”น้องเอ็นดู” ที่อยู่ในกองบิน 5 เป็นทูตทางการท่องเที่ยวให้ชาวไทยและต่างชาติไดัเห็นเพื่อสร้างความโดดเด่นให้ผู้คนมาอยู่มาเยือนเมืองประจวบฯ
           สำหรับกิจกรรมที่จะมีขึ้นมานี้ทางจังหวัด อำเภอ เทศบาล การท่องเที่ยวฯ ได้รับเกียรติในการเป็นเจ้าภาพจัดคือ นายกิติพงศ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกันหัวหิน และคณะ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!