ประจวบคีรีขันธ์-พ่อเมืองฯ ชวนวิ่งการกุศล “รักษ์เล ปล่อยปู ตักบาตร หาดหัวหิน”

ประจวบคีรีขันธ์-พ่อเมืองฯ ชวนวิ่งการกุศล “รักษ์เล ปล่อยปู ตักบาตร หาดหัวหิน”

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

          เมื่อวันที่ 11 พ.ย. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “รักษ์เล RUN-FUN-WALK ปล่อยปู ตักบาตร หาดหัวหิน” ที่ลานกิจกรรมด้านข้างศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน มี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และนายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน หัวหิน ร่วมการแถลงข่าว พร้อมด้วย นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน, นางอุษา พวงวลัยสิน นายกกิ่งกาชาด อ.หัวหิน, นางลิษา อึ้งเห่ง ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน, ว่าที่ร้อยตรี กรกฏ โอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ, นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จ.ประจวบฯ, นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ, พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน, พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ รักษา สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน, นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้
            นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าจังหวัดดำเนินการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัด ในการเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่สร้างความสุขแก่ผู้มาเยือนทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ นำมาซึ่งการกระจายประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมลงไปสู่พื้นที่และชุมชนอย่างเท่าเทียม ลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ การจัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาในครั้งนี้ จึงเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดและตอบโจทย์การการพัฒนาจังหวัดที่สร้างประโยชน์ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบฯ ได้มีการนำค่างแว่น ชื่อ “น้องเอ็นดู” มีความน่ารัก บุคลิกสดใส มาเป็นมาสคอตของจังหวัด เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดประจวบฯไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งผมมั่นใจว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้จะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและประชาชนในจังหวัดประจวบฯ
             นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหินมีความพร้อมและยินดีสนับสนุนการจัดกิจกรรมและยินดีต้อนรับนักวิ่งและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ โดยทางเทศบาลเมืองหัวหินได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ การประสานงาน การให้บริการแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม และอำนวยความสะดวกการเข้าร่วมกิจกรรมวิ่ง โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของหัวหินในช่วงการเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวของหัวหิน ซึ่งการพัฒนาเศรษฐกิจของหัวหิน ขับเคลื่อนโดยภาคการท่องเที่ยวเป็นหลัก ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองหัวหินก็ได้สนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวต่างๆเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของหัวหิน ภายหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
             นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมวิ่งครั้งนี้เป็นมิติใหม่ในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวของ จ.ประจวบฯ ซึ่งการการจับมือและบูรณาการกันโดยทุกภาคส่วน ไม่เพียงแต่เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวตามนโยบายของจังหวัดประจวบฯเท่านั้น แต่ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นจุดหมายปลายทางเมืองท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งเป็นตลาดกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ มีการใช้จ่ายสูง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและยั่งยืน กระตุ้นการจับจ่ายของนักท่องเที่ยวในพื้นที่
ด้านนายกิติพงษ์ สิริเพชรเกษม ประธานกลุ่มเราเพื่อนกัน หัวหิน กล่าวว่า “กลุ่มเราเพื่อนกัน” เป็นการรวมตัวกันของผู้ที่รักหัวหินและจังหวัดประจวบฯจากทุกภาคส่วน ทำงานด้วยใจในรูปแบบอาสาสมัครที่ก้าวข้ามเส้นแบ่งความเป็นหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชนที่ต้องการเป็นกลไกส่วนหนึ่งในการสร้างประโยชน์ให้ท้องถิ่นและชุมชน การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดครั้งแรก ที่เป็นกิจกรรมสาธารณประโยชน์ที่จะมอบให้กับจังหวัดประจวบฯและอำเภอหัวหิน ทั้งนี้กลุ่มเราเพื่อนกัน ขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกันสร้างพลังในการขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมวิ่ง หัวหิน รักษ์เล (Run Fun Walk) ใส่บาตร ปล่อยปู หาดหัวหิน ในครั้งนี้
              สำหรับรายละเอียดการจัดงานในวันอาทิตย์ที่ 4 ธ.ค. 65 จุด Start/Finish เริ่มเวลา 05.30 น. หน้าศูนย์การค้ามาร์เก็ต วิลเลจ หัวหิน ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานได้แก่ การปล่อยลูกพันธุ์ปูม้า (ระยะที่ 1 : 1.5 กิโลเมตร) การใส่บาตรอิ่มบุญ (ระยะที่ 2 : 2.9 กิโลเมตร) จุดกลับตัวบริเวณหลังโรงแรมชีวาศรม กิจกรรมนั่งม้าชายหาดถ่ายรูป (ระยะที่ 3 : 5.9 กิโลเมตร) ค่าสมัครคนละ 399 บาท จะได้รับเสื้อที่ระลึก 1 ตัวที่สวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของหัวหินพร้อมเหรียญรูปปู สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 18 พ.ย.65 ที่ : https://forms.gle/26Mnh5H9hM5Hp2sW9 สอบถาม และติดตามข้อมูลข่าวสารทาง Facebook Fanpage หัวหิน รักษ์เล Run Fun Walk ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 500 คน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!