อุบลราชธานี-สืบสวน สภ.วารินฯ รวบทันควัน..มือวางเพลิงอู่รถ..

อุบลราชธานี-สืบสวน สภ.วารินฯ รวบทันควัน..มือวางเพลิงอู่รถ..

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคนร้าย จำนวน 1 คน วางเพลิงอู่รถ ชื่ออู่ทีเค ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 20 ถนนวาริน-กันทรลักษ์ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยเหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา (9พ.ย.65) เวลาประมาณ 19.38 น. โดยหลังเกิดเหตุ นายสมัย (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี (เจ้าของอู่ทีเค) ได้เข้าแจ้งความกับร.ต.อ.สุรชัย แก้วคาภา รอง สว.(สอบสวน)สภ.วารินช าราบ จ.อุบลราชานี จากนั้น พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผกก.สส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.วารินชำราบ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ และ พอจะทราบตัวคนร้ายแล้ว จึงวางแผนติดตามจับกุม ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบจากเจ้าของอู่รถว่า มีบุคคลต้องสงสัย คือนายศุภชัย (สงวนนามสกุล)

            ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ ในช่วงเวลากลางวัน ของวันที่ 9 พ.ย.65 นายศุภชัย ได้ขับขี่รถยนต์ฟอร์ดสีดำ หมายเลขทะเบียน (ขอไม่เปิดเผย) อุบลราชธานี ขับขี่มาเสียอยู่ใกล้ๆกับอู่ที่เกิดเหตุ และนำรถเข้าซ่อมที่อู่ ดังกล่าว ต่อมาทางอู่ได้ล้างถังน้ำมันให้และได้โทรสอบถามเจ้าของรถเพื่อจะซื้ออะไหล่มาซ่อมอย่างอื่นแต่เจ้าของรถไม่รับสาย จึงดำเนินการซ่อมไม่เสร็จ พอตกเย็นนายศุภชัย จะมาขอรับรถแต่ทางร้าน(อู่)บอกราคาซ่อมไป คิดค่าช่าง 1,000 บาท ยังไม่รวมค่าอะไหล่ นายศุภชัย มีลักษณะไม่พอใจและเดินวนเวียนไปมาในอู่หลายรอบ และต่อมาได้ไปนำรถ รถสไลด์มาเพื่อจะเอารถออกไป แต่ทางร้านแจ้งว่าให้จ่ายค่าซ่อมก่อนจึงจะนำรถออกไปได้ ทำให้นายศุภชัยไม่พอใจ แล้วเดินไปนั่งอยู่ข้างๆอู่ในลักษณะคนมีอารมณ์ฉุนเฉียว ผู้เสียหาย(เจ้าของอู่)ดูอาการเจ้าของรถแล้วไม่สู้ดีเพราะผิดปกติวิสัยของคนที่จะมาเอารถทั่วๆไป จึงได้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ แต่เมื่อตำรวจมาถึงนายศุภชัย ก็ออกไปก่อนแล้ว
             ต่อมา ในวันเดียวกันนี้ (คืนวันที่9พ.ย.65) เวลาประมาณ 19.38 น. นายศุภชัย ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดหน้าอู่แล้วใช้ขวดบรรจุน้ำมันแล้วจุดไฟขว้างเข้าไปในอู่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ภายในอู่ แต่เจ้าของอู่กับลูกน้องสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว และ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า มีร่องรอยขวดบรรจุน้ำมันตกแตกอยู่หน้าอู่และภายในอู่จำนวน 4 จุด และมีร่องรอยเพลิงไหม้จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 อยู่ที่บริเวณด้านหน้าของอู่บริเวณมุมด้านหน้าทางด้านทิศเหนือ พบขวดบรรจุน้ำมันแตกและมีเศษผ้าและร่องรอยเพลิงไหม้ที่บริเวณด้านข้างรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMWสีขาว ทะเบียน (สงวนหมายเลข) อุบลราชธานี ประตูข้างขวาได้รับความเสียหาย

            จุดที่ 2 อยู่บริเวณกึ่งกลางอู่จุดที่รถยนต์เก๋งฮอนด้าแอคคอร์ดสีดำทะเบียน (สงวนตัวเลข) อุบลราชธานี จอดอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าคลิกสีขาวดำ ทะเบียน (สงวนตัวเลข) อุบลราชธานี ทำให้ไฟไหม้สีรถทางประตูข้างซ้ายได้รับความ เสียหาย และ จุดที่ 3 ขวดน้ำมันจุดไฟตกลงที่บริเวณกระบะท้ายรถยนต์กระบะฟอร์ดสีดำ ทะเบียน (สงวนตัวเลข) อุบลราชธานี และหน้ารถยนต์กระบะอีซูซุตู้ทึบสีขาว ทะเบียน (สงวนตัวเลข) สงขลา ไฟลวกฝากระโปรงรถเสียหาย และ จุดที่ 4 ขวดบรรจุน้ำมันตกใส่หน้ารถยนต์ฟอร์ดสีดำ ทะเบียน สงวนตัวเลข) อุบลราชธานี แต่ไฟไม่ไหม้ มีรอยคราบน้ำมันสีดำเลอะอยู่ที่ฝากระโปรงรถ มูลค่าความเสียหายรวมประมาณ 150,000 บาท จากการสอบผู้เสียหายเบื้องต้นแจ้งว่า มีบุคคลต้องสงสัย คือนายศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี เป็นชาว ต.ปทุม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

            ต่อมา ในวันนี้ ( 10 พ.ย. 65 ) พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผกก.สส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.วารินชำราบ ทำการจับกุม นายศุภชัย (สงวนนามสกุล) ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผกก.สส.สภ.วารินชำราบ ต้องทำงานกันอย่างหนักทั้งคืน เพื่อแกะรอยติดตามตัวนายศุภชัย จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ในวันนี้

           นายศุภชัย รับสารภาพว่า รถไม่ได้ถ่ายน้ำมันเครื่องเลยไปเข้าร้าน(อู่) แต่ผมคุยกับร้านไม่รู้เรื่อง ร้าน(อู่)ให้ล้างถัง เปลี่ยนไส้กรอง เปลี่ยนไปแล้ว แต่สตาร์ทไม่ติด ร้านขอรื้อลูกสูบเครื่องมาทำ แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ผมเลยไม่ทำ อยากเอารถออกมา เรียกรถลากมาแล้ว จะเอารถกลับ แต่ร้านไม่ให้เอากลับ เลยกลับบ้านไป แต่ทิ้งรถไว้ เหลือเงิน 500 บาท จากนั้นเลยก่อเหตุ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายศุภชัยได้รับทราบ และนำตัวส่ง ร.ต.อ.สุรชัย แก้วคาภา รอง สว.(สอบสวน)สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!