ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน ฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด

ร้อยเอ็ด-จัดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน ฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

             เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ณ โรงเรียนชุมชนบ้านหมากยาง ตำบลสามขา อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี พลตรี จักรพันธ์ ขันมั่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 ,นายชูศักดิ์ ราชบุรี ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ,หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และจิตอาสาพระราชทานทุกภาคส่วน เข้าร่วม
           โดยกิจกรรมฟื้นฟูสภาพพื้นที่ โรงเรียนชุมชนบ้านหมากยาง และ หมู่ที่ 6 บ้านเกาะแก้ว ตำบลสามขา อำเภอโพนทราย จังหวัดร้อยเอ็ด ที่ถูกน้ำท่วมนานร่วม 2 เดือน ให้เปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ ซึ่งจิตอาสาทุกภาคส่วนได้ช่วยกันทำความสะอาดพื้นถนน หน้าอาคารเรียน และพื้นที่ใต้อาคารเรียน พร้อมขัดผนังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเกาะแก้ว รวมถึงการเก็บกวาดขยะ ตัดหญ้าและตัดแต่งกิ่งไม้โดยรอบบริเวณ เพื่อช่วยเหลือให้โรงเรียนหรือสถานที่ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย กลับคืนสู่สภาวะปกติ
           ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ ให้แก่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หลังเกิดเหตุต้นไม้ใหญ่หักโค่นล้มทับบ้าน หลังคาเสียหาย พร้อมมอบหมาย อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!