อุบลราชธานี-จัดงานลอยกระทง คึกคัก – ผู้เฒ่าดูมวยช็อกคาที่

อุบลราชธานี-จัดงานลอยกระทง คึกคัก – ผู้เฒ่าดูมวยช็อกคาที่

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดอุบลราชธานี

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (8พ.ย.65) ที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งมีประชาชนร่วมงานกันอย่างคึกคัก หลังจากงดเว้นการจัดงานลอยกระทงมาหลายปี เพราะโรคโควิด-19 ระบาด โดยงานประเพณีลอยกระทงในปีนี้บางพื้นที่นอกจากจะจัดให้มีการประกวดกระทง ประกวดนางนพมาศ ฯลฯ ยังจัดให้มีกิจกรรมอื่นๆ เช่น มีการแสดงของวงดนตรี มีการจัดการแข่งขันชกมวยไทย เป็นต้น
           ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อคืนนี้ (8พ.ย.65) นายสุทธิชัย จรูญเนตร อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รองประธานภาคอีสานพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน สืบสานประเพณีลอยกระทง วิถีใหม่ สืบสานประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่ ประจำปี 2565 ณ อาคารบังคับน้ำดอนพระสเนตร หมู่10 ตำบลนาพิน อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี และ ที่ ห้วยหมอนเฒ่า ตำบล เเก่งเค็ง อำเภอ กุดข้าวปุ้น จังหวัด อุบลราชธานี โดยทั้งสองแห่งได้จัดงานประเพณีลอยกระทง และมีกิจกรรมมากมายหลายอย่าง อาทิเช่น การประกวดกระทง ประกวดนางนพมาศ ประกวดร้องเพลง และการแสดงของนักเรียนและประชาชน เป็นต้น
         ในเช้าวันเดียวกันนี้ (8พ.ย.65) นายสุทธิชัย จรูญเนตร พร้อมด้วย น้องแนน สจ.สุธีรา จรูญเนตร สจ.ประเสริฐ พรมภักดี ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตร ถนนสายวัฒนธรรมร่วมกับพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวตำบลนาพิน ณ บริเวณอาคารบังคับน้ำดอนพระสเนตร ม.10 ต.นาพิน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ นอกจากกิจกรรมทำบุญตักบาตร แล้ว ยังมี กิจกรรมการปลูกต้น มีการแสดงฟ้อนรำอันอ่อนช้อยและสวยงามจาก อสม.ตำบลนาพิน ส่วนสิ่งของที่ได้จากการใส่บาตรในวันนี้นำไปมอบให้แก่ผู้ด้อยโอกาส ต่อไป
         ในคืนเดียวกันนี้ (8พ.ย.65) ณ หน้าเทศบาลนิคมสร้างตนเองลำโดมน้อย อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี นางรจนา แสนอ้วน นายกเทศมนตรีตำบลนิคมสร้างตนเองลำโดมน้อยและคณะบริหารฯ,สมาชิกสภาฯ,ข้าราชการพร้อมด้วยพนักงานลูกจ้างเทศบาลตำบลนิคมสร้างตนเองลำโดมน้อย ได้จัดกิจกรรมลอยกระทง ประจำปี 2565 ขึ้น ในวันที่ 8 พ.ย. 2565 เริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ณ ลานเวทีสวนเฉลิมพระเกียรติ72 พรรษา (ข้างตลาดกลางนิคม1) ต.นิคมสร้างตนเองลำโดมน้อย อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ กิจกรรมประกวดกระทง กิจกรรมประกวดนางนพมาศ กิจกรรมประกวดร้องเต้นลูกทุ่ง กิจกรรมแข่งขันชกมวยไทย เป็นต้น
           อนึ่ง เมื่อคืนที่ผ่านมา (8พ.ย.65) เวลา 21.50 น. ขณะที่ข้าราชการตำรวจ สภ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ ปฏิบัติรักษาความสงบเรียบร้อยในงานวันลอยกระทง ณ ร่องคำหมาจอก ต.นาคำ เขตเทศบาลศรีเมืองใหม่ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ มีประชาชนมาเที่ยวงานลอยกระทง พร้อมชมการแข่งขันชกมวยไทยกันเป็นจำนวนมาก และ ขณะที่มวยกำลังชกกันอยู่นั้น ได้มีชาวบ้านเป็นผู้ชายมาดูการชกมวย แล้วเชียร์มวยจนช็อกหมดสติ จากนั้น พ.ต.ท.ทองปาน พิมพ์พรม รอง ผกก.ป.สภ.ศรีเมืองใหม่ ซึ่งมาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในงาน และ อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ จึงได้เข้าไปทำการปั๊มหัวใจ ชายคนดังกล่าวจึงฟื้นคืนมา และทราบในภายหลังว่า ชายคนดังกล่าว อายุ 64 ปี (ขอสงวนชื่อ-สกุล) เป็นนักการภารโรงอยู่ที่ สหกรณ์การเกษตรศรีเมืองใหม่ อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลฯ หลังจากฟื้นคืนชีพแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งพนักงานวิทยุให้ประสาน รถโรงพยาบาลศรีเมืองใหม่ มารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีเมืองใหม่ และแจ้งให้ญาติได้รับทราบ ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!