ประจวบคีรีขันธ์-ทม.หัวหิน คุมเข้มราคาเตียงผ้าใบชายหาด หลัง นทท.ร้องเรียน

ประจวบคีรีขันธ์-ทม.หัวหิน คุมเข้มราคาเตียงผ้าใบชายหาด หลัง นทท.ร้องเรียน

ภาพ-ข่าว:กูลเสวก เสวกวรรณกร

           เมื่อวันที่ 9 พ.ย. นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกประชุมผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดจำนวน 22 ราย บริเวณทางลงชายหาดด้านข้างโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน เพื่อหารือปัญหาเกี่ยวกับการเก็บค่าบริการเตียงผ้าใบเกินราคาพร้อมทั้งกำหนดค่าบริการเตียงผ้าใบที่เหมาะสม โดยมี นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ทหาร มทบ.15 เจ้าท่าสาขาหัวหิน สถานีตำรวจภูธรหัวหิน เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบ (เทศกิจ) เข้าร่วมประชุม ณ ห้องพูลสุข สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน
         นางสาวบุษบา กล่าวว่าจากที่ทางเทศบาลเมืองหัวหินได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวว่า ผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดได้คิดค่าบริการเตียงผ้าใบไม่ตรงกับป้ายราคาที่แจ้งไว้ จากเดิมตัวละ 30 บาท เป็น 50 บาท ซึ่งสอบถามทางผู้ประกอบการร้านค้าได้ให้เหตุผลถึงความจำเป็นทางด้านเศรษฐกิจที่มีการปรับราคาต้นทุนและค่าแรง พร้อมทั้งขอปรับราคาค่าบริการเตียงผ้าใบใหม่ ซึ่งในที่ประชุมได้แสดงความคิดเห็นว่า การปรับราคาบริการเตียงผ้าใบในราคาตัวละ 50 บาท ยังเป็นราคาที่สูงเกิน ควรมีการพิจารณาด้านอื่นๆ
         ประกอบด้วย เช่น การเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวสั่งอาหารภายในร้าน 2-3 อย่างตามราคาที่ทางเทศบาลฯได้กำหนดไว้ เบื้องต้นได้ให้ผู้ประกอบการทั้ง หมดทำหนังสือชี้แจงสาเหตุของการปรับขึ้นราคาค่าบริการเตียงผ้าใบเสนอนายกเทศมนตรีเมืองหัวหินเพื่อให้ทางคณะกรรมการจัดระเบียบชายหาดได้ร่วมกันพิจารณาถึงความเหมาะสมอีกครั้งต่อไป
          อย่างไรก็ตามในระหว่างนี้ ขอให้ผู้ประกอบการยังคงตรึงราคาค่าบริการเตียงผ้าใบให้อยู่ที่ตัวละ 30 บาทก่อน และขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการฯ จัดระเบียบร้านค้าให้สวยงาม ไม่ตั้งสิ่งของรุกล้ำพื้นที่ตามแนวที่กำหนด จำหน่ายอาหารตามราคาที่กำหนดไว้เพื่อเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยว.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!