ชลบุรี-บิ๊กโจ๊กสั่งทลาย ตัดไฟ นายทุนจีน เตรียมเปิดบ่อนใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา

ชลบุรี-บิ๊กโจ๊กสั่งทลาย ตัดไฟ นายทุนจีน เตรียมเปิดบ่อนใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

            เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง.ผบ.ตร. มีคำสั่งด่วน ให้ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชาติ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.ตราด พร้อมนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเขต 2 ชลบุรี นำหมายค้น ศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ 55/2565 เข้าทำการตรวจสอบอาคารต้องสงสัย ของกลุ่มนายทุนจีน บริเวณแยกเฉลิมพระเกียรติ 6 ( แยกเพนียดช้าง ) ถนนพัทยาสาย 3 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มนายทุนจีน กำลังเตรียมลงทุนทำธุรกิจสีเทา
             โดยอาคารดังกล่าว ในอดีตเคยเป็นร้านอาการหมูกระทะของชาวจีน แต่ปัจจุบันได้ปิดตัวลง โดยพบว่ามีช่างกำลังก่อสร้างดัดแปลง เป็นอาคารแบบปิด ในเนื้อที่ประมาณ 150 ตารางวา ตำรวจได้แสดงหมายค้นกับผู้ที่อ้างว่าเป็นคนเฝ้าดูแล คือ นายเอ็ม นามสมมุติ อายุ 17 ปี ชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จากนั้นได้เข้าไปทำการตรวจสอบภายใน
             โดยระหว่างเข้าไปตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงกับตะลึง เมื่อพบว่าอาคารดังกล่าว กำลังเตรียมเปิดเป็นบ่อน บาคาล่า ขนาดใหญ่ โดยมีการแบ่งเป็น ห้องโถงขนาด ใหญ่ 1 ห้อง ห้องแลกชิป 1 ห้อง ห้องวีไอพี 2 ห้อง ห้องซีซีทีวี 1 ห้อง ห้องครัวขนาดใหญ่ ห้องน้ำ ห้องเก็บของ และยังมีการก่อสร้างดัดแปลงเป็นชั้นลอย โดยสร้างแบ่งเป็นห้องพัก จำนวน 2 ห้อง ภายในอาคารยังมีการปูพรมสีแดงอย่างสวยงาม
            นอกจากนี้ ยังพบ โต๊ะบาคาล่า จำนวน 6 โต๊ะ โต๊ะ เสือ/มังกร จำนวน 1 โต๊ะ ลูกเต๋ากว่า 500 ลูก ไพ่สำรับใหม่ประมาณ 400-500 สำรับ และ อุปกรณ์เล่นการพนันอีกหลายรายการ นอกจากนี้ ยังพบว่า เฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด มี โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา โต๊ะน้ำชา ซึ่งเป็นของใหม่ทั้งหมด กำลังเตรียมการเปิดเป็นบ่อนขนาดใหญ่ใจกลางเมืองพัทยา ตำรวจจึงทำการลงบันทึกตรวจยึดตรวจสอบทั้งหมด พร้อมทั้งควบคุมตัว คนที่อ้างเป็นคนดูแลไปทำการสอบสวนหาเจ้าของตัวจริง
           เบื้องต้น ตำรวจทำการตรวจสอบ พบว่า ที่ดินดังกล่าว อยู่ในเนื่อที่ 16 ไร่ โดยมีชาวจีนเป็นผู้ทำสัญญาเช่าระยะยาว ตั้งแต่ประมาณปี 2559 และจัดสรรแบ่งที่ดิน สร้างเป็น สนามมวย,ร้านคาราโอเกะ,ร้านอาหารหมูกระทะ ร้านอาหารจีน และได้มีการปิดตัวลงในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ก่อนจะพบว่าปัจจุบัน กำลังมีการก่อสร้างดัดแปลงตกแต่งอาคาร เตรียมทำธุรกิจอะไรบ้างอย่าง ตำรวจจึงขอหมายค้นเข้าทำการตรวจสอบ จนพบว่ากำลังจะสร้างเป็นบ่อนดังกล่าว ส่วนเจ้าของ ยังอยู่ในขั้นตอนสืบสวนสอบสวนหาตัว ในตอนนี้ทราบชื่อ เพียง นายหมิง สัญชาติจีน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!