ลพบุรี-ยายเจ้าของบ้านเป็นลมล้มทั้งยืนไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ลพบุรี-ยายเจ้าของบ้านเป็นลมล้มทั้งยืนไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

            เมื่อเวลา 10.25 น. วันที่ 9 พ.ย. 2565 ร.ต.อ.ดนัยเดช กรรณริก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ ซอยวัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี จึงได้ประสานรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลเขาสามยอด เทศบาลตำบลถนนใหญ่ อบต.ทะเลชุบศร และใกล้เคียงรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ
             ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สองชั้น เลขที่ 62/3 ซอย.วัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี ไฟได้ไหม้โหมลุกลามจากชั้นบนสร้างด้วยไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับมีลมกรรโชกมาเป็นระยะทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการดับเพลิงไม่ให้ลุกลามติดบ้านข้างเคียง และสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดในเวลาต่อมา ส่งผลให้บ้านหลังดังกล่าวถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง
            นางสุวรรณ ทอง ระย้า อายุ 79 ปี เจ้าของบ้านซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ถึงกับเป็นลมล้มทั้งยืน ญาติต้องปฐมพยาบาลโกลาหล ซึ่งทางคุณยายระย้าหลังจากได้รับการปฐมพยาบาลจนฟื้น กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงลั่นเปรี๊ยะที่ชั้นบน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเสียงอะไร สักครู่ได้กลิ่นควันไฟเดินขึ้นไปดูพบเพลิงลุกไหม้แล้ว จึงได้ตะโกนเรียกญาติ เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับแต่ไม่สามารถดับได้ จนลุกลามวอดทั้งหลังดังกล่าว ทั้งนี้ในเบื้องต้นคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินราคาได้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!