อยุธยา-เทศบาลตำบลนครหลวงสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยจัดงานลอยกระทง

อยุธยา-เทศบาลตำบลนครหลวงสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยจัดงานลอยกระทง

ภาพ – ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

         เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณวัดนครหลวง. หมู่ 1 ตำบลนครหลวงอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิชาญ น้อยโต นายอำเภอนครหลวง ได้เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทงประจำปี 2565 โดยมี นายบุญส่ง กลิ่นสวาทหอม นายกเทศมนตรีตำบลนครหลวง อ.นครหลวง เป็นผู้กล่าวรายงาน
         โดยบรรยากาศภายในงานทางเทศบาลตำบลนครหลวงได้จัดตกแต่ง ประดับ ซุ้มไฟ ยี่เป็ง อย่างสวยงาม และ ยังจัดกระทง ที่ทำจากธรรมชาติให้กับประชาชนได้ร่วมทำบุญ กลับทางวัดที่จะทำกระทงขึ้นและยังมีการละเล่นของนักเรียนโรงเรียนต่างๆตามประเพณีของคนไทยโดยบรรยากาศเป็นไปอย่าง คึกคักเนื่องจากตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาได้มีสถานการณ์โรคโควิด 19 ระบาดทำให้ไม่สามารถจัดประเพณีวันลอยกระทงได้ ปีนี้จึงคึกคักมีประชาชนออกมาร่วมประเพณีวันลอยกระทงกัน เป็นจำนวนมาก
           นาย บุญส่ง กลิ่นสวาทหอม นายกเทศบาล นครหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่าในการจัดงาน ประเพณีลอยกระทง สืบสานวัฒนธรรม ในวันนี้เป็นวันที่เห็นการจัดงานประเพณีลอยกระทง อย่างยิ่งใหญ่ของ วัด นครหลวง ไม่เคยเห็นอย่างนี้มาก่อน 3- 4 ปี ที่หายไปนาน จัดยิ่งใหญ่จริงๆ และนักท่องเที่ยว ได้เดิน ทางมาปราสาทนครหลวงหรือวัดนครหลวง ประชาชนและนักท่องเที่ยว ต่างทยอยกันมาอย่างหนาแน่น เพื่อมาชมหนูน้อยลอยกระทง หรือ นางนพมาศ และรำวงย้อนยุค การประกวดกระทง และการลอยกระทง
          โดยทางเทศบาลและเจ้าหน้าที่เทศบาล ได้จัด สถานที่จอดรถ ไว้ให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวที่มาลอยกระทงวัดนครหลวง หรือที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดนครหลวง ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าออกได้ง่ายสบายนอกจากนี้ได้เปิดโอกาสให้ บรรดาพ่อค้า แม่ค้าชุมชนได้ตั้งซุ้มจำหน่ายอาหารพร้อมกับตั้งโต๊ะเก้าอี้ไว้ให้ นักท่องเที่ยวและประชาชนได้นั่งรับประทานอาหาร และชมบรรยากาศการลอยกระทงและชมแสงสี 2 ฝั่งแม่น้ำป่าสัก เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนได้เป็นอย่างดี

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!