ลพบุรี-อำเภอท่าวุ้งจัดงานลอยกระทงสืบสานประเพณีไทย

ลพบุรี-อำเภอท่าวุ้งจัดงานลอยกระทงสืบสานประเพณีไทย

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

             ที่หน้าว่าการอำเภอท่าวุ้ง ลพบุรี นำโดยนายเดชวุฒิ นิลแย้ม นายอำเภอท่าวุ้ง นาย สุรพล ทองสกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าวุ้ง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิก ข้าราชการและพนักงานเทศบาล ประชาชน ในเขตเทศบาล ตลอดจนพี่น้องประชาชนต่างพื้นที่ ต่างอำเภอได้ร่วมจัดงานลอยกระทงสืบสานประเพณีไทย บริเวณแม่น้ำลพบุรี หลังที่ว่าการอำเภอท่าวุ้ง
             เริ่มงานก็ได้มีการจัดประกวดแต่งกายหนูน้อยนพมาศทั้งชายและหญิง โดยมีพ่อแม่ผู้ปกครองประชาชนร่วมส่งเสียงเชียร์อย่างคึกคักสนุกสนาน หลังจากนั้นได้ร่วมกันร้องรำทำเพลงกับวงดนตรีย้อนยุคสร้างสีสันความสนุกสนาน ซึ่งภายในงานมีอาหารคาว หวานให้รับประทานฟรี อย่างเต็มที่เท่านั้นยังไม่พองานลอยกระทงที่อำเภอท่าวุ้งมีการจับแจกรางวัลให้กับผู้ที่มาร่วมงานอีกด้วย ก่อนลอยกระทงมีการจุดพลุ สวยงามยิ่งใหญ่อลังการดังกึกก้องไปทั่วอำเภอ
             หลังจากนั้นนายอำเภอท่าวุ้ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าวุ้ง ได้พาทุกคนไปลอยกระทงภายในแม่น้ำลพบุรีที่มีน้ำเต็มเปี่ยม สายน้ำไหลเอื่อยพัดพากระทงไปตามแม่น้ำอย่างสวยงามแสงเทียนระยิบตา ทั้งนี้นายอำเภอท่าวุ้ง นายกเทศมนตรีตำบลท่าวุ้งได้เผยว่า ได้อธิษฐานขอให้ประชาชนชาวอำเภอท่าวุ้ง ประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี และประชาชนทั่วทั้งประเทศไทย ขอหมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย ให้บ้านเมืองมีความสุข พี่น้องประชาชนคนไทยมีความสุข ปลอดภัย ขอให้สิ่งไม่ดี สิ่งชั่วร้ายไปกับสายน้ำให้หมดสิ้นไปในวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!