ปทุมธานี-ประกวดนางนพมาศและนางฟ้าสาวจำแลงในคืนจันทรุปราคาเต็มดวงคืนวันลอยกระทง

ปทุมธานี-ประกวดนางนพมาศและนางฟ้าสาวจำแลงในคืนจันทรุปราคาเต็มดวงคืนวันลอยกระทง

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

         เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 ที่วัดนังคันจันตรี ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ประชาชนพาครอบครัวร่วมลอยกระทงประเพณีแห่งคืนเพ็ญเดือนสิงสอง ท่ามกลางปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงคืนวันลอยกระทง จัดขึ้นโดยเทศบาลตำบลลำลูกกา มีการประกวดนางนพมาศ และนางฟ้าจำแลงหรือสาวประเภทสองเพื่อสร้างสีสันค่ำคืนวันลอยกระทง รายได้จากการขายดอกไม้มอบบำรุงวัดเป็นสาธารณกุศล
          บรรยากาศงานลอยกระทงมีการประดับไฟอย่างงดงามและมีจุดบริการให้ประชาชนได้ลอยกระทงอย่างปลอดภัยภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่เทศบาล ส่วนการประกวดนางนพมาศและสาวประเภทสอง ให้มีประสบการณ์และมีโอกาสได้แสดงออก ซึ่งมีผู้เข้าประกวดนางนพมาศจำนวน 8 คน และมีสาวประเภทสองร่วมประกวดจำนวน 7 คน โดยการประกวดทั้ง 2 ประ เภทใช้เวทีเดียวกันแต่ผลัดกันขึ้นโชว์บนเวทีพร้อมได้แสดงความสามารถพิเศษทั้งร้องเพลง รำไทย เต้นลีลาศ เต้นประกอบเพลง เป็นการสร้างสีสันและสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในคืนวันลอยกระทง ผู้ชนะเลิศในคืนนี้จะได้รับถ้วยรางวัลและสายสะพาย พร้อมเงินรางวัล 15,000 บาท , รางวัลที่ 2 ได้รับเงินรางวัลจำนวน 9,000 บาท , รางวัลที่ 3 ได้รับเงินรางวัลจำนวน 8,000 บาท , รางวัลที่ 4 ได้รับเงินรางวัลจำนวน 7,000 บาท , รางวัลที่ 5 ได้รับเงินรางวัลจำนวน 6,000 บาท และรางวัลขวัญใจมหาชนได้รับเงินรางวัลจำนวน 4,000 บาท
          ด้าน นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ นายกเทศบาลตำบลลำลูกกา กล่าวว่า วันนี้ทางเทศบาลได้จัดกิจกรรมอบรมสาธิตประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ สำหรับผู้ที่มาสนใจมาร่วมกันประดิษฐ์กระทงเพื่อนำมาให้ทางวัดได้ขายให้ประชาชนทั่วไปเพื่อเป็นรายได้เข้าวัด สำหรับวันนี้มีการประกวดนางนพมาศและนางฟ้าจำแลงหรือสาวประเภทสอง โดยมีการแสดงออกของผู้เข้าประกวดหลากหลาย ซึ่งเมื่อวานมีการประกวดหนูน้อยนพมาศไปก่อนแล้ว เพื่อให้เยาวชนของเราได้แสดงออกทั้งความรู้ความสามารถ และยังเป็นการสร้างสีสันให้กับงานในวันนี้ นอกจากนี้ในการประกวดยังมีรางวัลขวัญใจมหาชนที่เปิดโอกาศให้พี่น้องประชาชนที่มาชมการประกวดได้ร่วมทำบุญซื้อดอกไม้เพื่อนำมามอบให้ผู้เข้าประกวด รายได้จากการขายกระทงและดอกไม้จะมอบให้กับวัดนังคันจันตรีเพื่อนำไปบูรณะปรับปรุงสาธารณประโยชน์ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!