ราชบุรี-ชื่นมื่น.. ประกวด”คุณยายนพมาศ”อายุ 60 ปีขึ้น ในงานลอยกระทงดอนทราย

ราชบุรี-ชื่นมื่น.. ประกวด”คุณยายนพมาศ”อายุ 60 ปีขึ้น ในงานลอยกระทงดอนทราย

ภาพ-ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

            ช่วงหัวค่ำ วันที่ 8 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณลานวัดท่ามะขาม ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ริมคลองดอนทราย เทศบาลต.ดอนทราย ได้มีจัดการประกวดคุณยายนพมาศ ประจำต.ดอนทราย เนื่องในงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 65 โดยมี น.ส.สิริพร เนียบรักษา นายกเทศมนตรีต.ดอนทราย เป็นประธานเปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 65 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและสมาชิกเทศบาลฯ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ ได้ร่วมเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ต่างเดินทางมาร่วมงาน และชมการประกวดในครั้งนี้ กันเป็นจำนวนมาก
            โดยไฮไลท์ของงานอยู่การประกวด คุณยายนพมาศ ประจำต.ดอนทราย ปีพ.ศ.2565 ซึ่งจัดปีนี้เป็นปีแรก หลังผ่อนคลายสถานการณ์โควิด 19 โดยคุณสมบัติผู้เข้าประกวด ต้องมีอายุเกินกว่า 60 ปี และต้องเป็นคนในหมู่บ้านต.ดอนทราย โดยในปีนี้ได้มีผู้เข้าประกวดคุณยายนพมาศ ซึ่งเป็นตัวแทนหมู่บ้านทั้ง 9 หมู่ และตัวแทน อสม. รวมผู้เข้าประกวด 10 คน รวมอายุผู้เข้าประกวดทั้งหมดกว่า 700 ปี ซึ่งในช่วงการประกวดคุณยายนพมาศ ทุกคนที่เข้าประกวดได้แสดงความสามารถ แบบชนิดไม่ยอมแพ้กันและกัน ทั้งการแสดงเต้นรำ ขับร้อง และตอบคำถาม จนทุกคนลืมไปว่ามีอายุเกินกว่า 60 ปีแล้ว สร้างสีสันและเสียงฮาให้กับผู้เข้าชมการประกวดเป็นอย่างมาก
             ซึ่งผลการประกวดแข่งขัน คุณยายนพมาศ ประจำต.ดอนทราย ปีพ.ศ.2565 โดยชนะใจคณะกรรมผู้ตัดสิน 5 ท่าน ได้แก่ นางสมปอง แดงหาญ อายุ 64 ปี ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมสายสะพายและถ้วยรางวัล ส่วนรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ น.ส.ประทุม สอนมี อายุ 64 ปี ได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล ส่วนรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ น.ส.นิตยา สีขาว อายุ 63 ปี ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล
             น.ส.สิริพร เนียบรักษา นายกเทศมนตรีต.ดอนทราย เปิดเผยว่า การจัดประกวดแข่งขัน คุณยายนพมาศ ได้แรงบันดาลใจจาก คุณแม่ หรือ นางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์ อดีตผู้สมัครนายกทม.ต.ดอนทราย ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้ชาวต.ดอนทราย ให้ความสำคัญและรักเคารพกับผู้สูงอายุ โดยเฉพาะพ่อแม่และญาติพี่น้อง ตลอดจนผู้สูงอายุภายในหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาผู้สูงอายุทางในสังคมภายในหมู่บ้าน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!