ศรีสะเกษ-แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์อาละวาดขู่นักเรียน ม.1 ทำให้เกิดความเสียหาย 135,500 บาท

ศรีสะเกษ-แก๊งค์คอลเซ็นเตอร์อาละวาดขู่นักเรียน ม.1 ทำให้เกิดความเสียหาย 135,500 บาท

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีสมาชิก Facebook คนหนึ่งได้โพสต์ข้อความว่า “กูก็รู้อยู่ว่าทำไมมานั่งร้องไห้ พวกคอลเซ็นเตอร์เล่นลูกๆ กูแล้ว แม่งจดทุกอย่าง ไม่รู้จะเอาเงิน 135,500 บาท ไปจ่ายเขายังไง ในแต่ละวันของกูสดใสจริงๆ แก้ทุกอย่าง ระมัดระวังช่วยกันดูแลด้วยโอ้ยยยย555” ซึ่งปรากฏว่า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการตรวจสอบเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในเขต อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ได้พบกับนายธวัชชัย หาญกิจจารักษ์ หรือครูด๊อก ซึ่งเป็นครูสอนพิเศษวิชาดนตรีและน้องออย (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี น.ร.ชั้น ม.1 ที่โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรมาข่มขู่หลอกลวง

            น้องออย ซึ่งยังอยู่ในอาการที่ยังหวาดผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเล่าว่า ขณะที่ตนกำลังซ้อมดนตรีอยู่นั้น ได้มีโทรศัพท์ที่ตนไม่รู้จักหมายเลข 080-1537518 อ้างว่าโทรมาจากสำนักงาน กสทช.โดยได้บอกชื่อ นามสกุลพร้อมด้วยเลขบัตรประชาชนของตนอย่างถูกต้องและแจ้งว่ามีผู้นำเลขบัตรประชาชนของตนไปใช้ในการเปิดเบอร์โทรศัพท์หลายเบอร์ด้วยกัน และมีการใช้เบอร์โทรศัพท์นั้นโทรไปหลอกลวงให้ประชาชน มาเล่นการพนันออนไลน์ทำให้มีมูลค่าความเสียหาย จำนวน 135,500 บาท โดยชายลึกลับบอกว่าให้ตนไปแจ้งความที่ สภ.เชียงราย พร้อมทั้งให้ตนจดข้อมูลต่าง ๆเอาไว้ จากนั้นให้นำข้อมูลต่างๆ ที่จดเอาไว้ ไปแจ้งความ แต่ตนบอกว่าตนไม่ว่างที่จะไปแจ้งความได้ เพราะว่าตนต้องเรียนหนังสือ
             น้องออย เล่าต่อไปว่า ชายคนดังกล่าวบอกว่า จะติดต่อกับ สภ.เชียงรายให้ โดยได้ต่อสายโทรศัพท์ไปถึงหญิงคนหนึ่งอ้างว่าเป็นตำรวจยศ ร.ต.ท.และได้ซักถามตนว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ซึ่งตนก็ได้แจ้งข้อความตามที่ชายคนดังกล่าวให้จดข้อมูลไว้และขณะที่ตนกำลังบอกข้อมูลกับผู้หมวดหญิงอยู่นั้น ได้ยินเสียงชายคนที่อยู่ข้างๆ มาบอกกับผู้หมวดหญิงว่า ทาง กสทช.โทรมาติดตามเรื่องนี้อีก จากนั้นทางผู้หมวดหญิงกล่าวว่าจะต้องมีการดำเนินคดีเรื่องนี้ และวางสายกับตน โดยก่อนวางสายได้บอกว่าอีก 1 ชั่วโมงจะโทรกลับมา แต่ว่าก็ไม่ได้มีการโทรกลับมาแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้ตนมีความหวาดกลัวมาก จึงได้มานั่งร้องไห้ เพราะกลัวว่าจะมีคนนำเอาเลขบัตรประชาชนของตนไปทำเรื่องเสียหาย จนกระทั่งครูสอนดนตรีมาพบเข้า จึงได้นำเอาเรื่องราวไปโพสต์ในสื่อโซเชียล เพื่อเป็นการแจ้งเตือนประชาชน
            นายธวัชชัย หาญกิจจานุรักษ์ หรือครูด็อกครูสอนพิเศษวิชาดนตรี กล่าวว่า ระหว่างที่ทำการสอนวิชาดนตรีอยู่นั้น ตนสังเกตุเห็นว่าน้องออยนั่งร้องไห้อยู่ จึงได้เข้าไปสอบถามว่าเป็นอะไรเมื่อตนได้รับทราบสาเหตุที่เกิดขึ้น จึงได้นำเอาข้อมูลต่างๆ มาโพสต์ลงใน Facebook เพื่อเป็นอุทาหรณ์และป้องกันไม่ให้ประชาชนต้องตกเป็นเหยื่อของแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่จะหากลวิธีต่างๆมาหลอกลวงประชาชนเพื่อเอาทรัพย์สิน ตามที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ แต่ว่าโชคดีที่น้องออยยังไม่ได้สูญเสียเงินทองแต่อย่างใด จึงขอฝากเตือนประชาชนว่า หากมีเบอร์โทรศัพท์ที่ไม่รู้จัก ไม่ควรรับสาย และหากอ้างว่ามาจากส่วนราชการโดยที่เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยควรวางสายโทรศัพท์ทันที เพื่อป้องกันการดูดเอาข้อมูลต่างๆ ไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!