อุตรดิตถ์-แถลงข่าว”ลอยกระทง”และงาน”ประเพณีแข่งเรือพาย”ของชาวตำบลหาดงิ้ว

อุตรดิตถ์-แถลงข่าว”ลอยกระทง”และงาน”ประเพณีแข่งเรือพาย”ของชาวตำบลหาดงิ้ว

ภาพ-ข่าว;เอนก ธรรมใจ

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2565 นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ประธานเปิดการแถลงข่าวประเพณีลอยกระทงและแข่งขันเรือพาย โดยมีนายเฉลียว ลาบรรเทา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดงิ้ว กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนายสุรพันธ์ เจริญทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรมจังหวัดอุตรดิตถ์และหน่วยงาน สำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(สาขา แพร่ อุตรดิตถ์ ) องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้
          วัตถุประสงค์ ของงานแถลงข่าววันนี้ นายเฉลียว ลาบรรเทา กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลหาดงิ้วได้ร่วมมือกันกับหน่วยงานทุกภาคส่วน โดยมีหน่วยงานหลัก อาทิเช่นสำนักงานท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขาแพร่อุตรดิตถ์ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุตรดิตถ์ ที่สนับสนุนงบประมาณในการจัดงานในครั้งนี้
          การจัดงานในครั้งนี้ได้มีการแข่งขันเรือพาย และ ประเพณีลอยกระทงโคมไฟยักษ์ และมีการฉายภาพยนตร์ จักรพงษ์ภาพยนตร์ซึ่งมาจากจังหวัดเชียงใหม่ ในวันนั้นประชาชน นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางและหลั่งไหลมาเที่ยวที่นี่ ก็จะได้พบกับแสงสีเสียง โคมลอยไฟยักษ์ ที่สว่างไสวอย่างสวยงามภายในงาน จะจัดงานขึ้นในวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2565 ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวงานลอยกระทงตำบลหาดงิ้ว กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!