ลพบุรี-ผู้ว่าฯ นายอำเภอ ผู้นำท้องที่ลพบุรีประกาศสงครามกวาดล้างยาเสพติด

ลพบุรี-ผู้ว่าฯ นายอำเภอ ผู้นำท้องที่ลพบุรีประกาศสงครามกวาดล้างยาเสพติด

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

            นายอำเภอเมืองลพบุรี ปลัดฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเมืองลพบุรี และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ได้รับคำสั่งจากนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้วาราชการจังหวัด ให้บูรณาการทุกภาคส่วนแก้ไขปัญหายาเสพติด สั่งการ Re X-Ray ค้นหา ผู้ค้า ผู้เสพ พร้อมประกาศสงครามกับยาเสพติดทุกรูปแบบให้หมดไปจากพื้นที่
             เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2565 ว่าที่ร้อยตรี ทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้มอบหมายให้นายวันชัย ศรีชมภู หน.ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองลพบุรี นายสนธยา ไพรภูธร ปลัดฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.ชุดปฎิบัติการพิเศษอำเภอเมืองลพบุรี และผู้นำท้องที่ ลงพื้นที่เป้าหมายตามสายข่าวรายงานมาว่าจะมีผู้ลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ อ.เมือง ลพบุรี จึงได้ทำการประชุมวางแผน จนสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญของจังหวัดลพบุรีและจังหวัดอ่างทองได้ พร้อมของกลางยาเสพติด (ยาบ้า) กว่า 4 พันเม็ด ยึดทรัพย์กว่าล้านบาท โดยให้ทางอำเภอได้ส่งผู้ต้องหาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส.ซึ่งจะเป็นผู้ขยายผลถึงเครือข่ายยาเสพติดทั้ง 2 รายต่อไป และยังสามารถจับกุมผู้เสพจำนวน 10 ราย นำส่งสาธารณสุขจังหวัดเพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป
              โดยการวางแผนที่รัดกุมรอบคอบจนสามารถ รวบ น.ส.แอน (เขาพระงาม) เอเย่นยาบ้าในพื้นที่ พร้อมยาบ้าจำนวน 233 เม็ด จากนั้นได้ทำการล่อซื้อจากนายวีระศักดิ์(หรือเซีย) นาคโชติ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 2 ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ได้ยาบ้าจำนวน 4,030 เม็ด รถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ 3กจ-3198 กรุงเทพมหานคร สร้อยคอทองคำ เลสข้อมือพร้อมพระเลี่ยมทองจำนวน 20 บาทเศษมูลค่า 600,000 บาท และโทรศัพท์ ยี่ห้อไอโฟน14 จำนวน 1 เครื่อง เงินสดในบัญชีจำนวน 105,235 บาท ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายให้การรับสารภาพถูกนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ลพบุรี
              ซึ่งผลของการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่เป็นความตั้งใจของผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ที่มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน เด็กๆ และเยาวชนที่หลงผิด ซึ่งทางผู้ว่าฯ ได้วางแนวทางในการเอาชนะยาเสพติดจังหวัดลพบุรี ว่า สิ่งแรกที่ต้องทำคือ มาตรการกวาดบ้านตัวเอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธาให้เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ซึ่งทางจังหวัด มีความตั้งใจที่จะทำในเรื่องนี้ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม เนื่องจากในปัจจุบัน พบว่ามีผู้ป่วยทางจิตเพิ่มมากขึ้น ที่มีผลมาจากการเสพสารติดซึ่งถือเป็นสาเหตุสำคัญ ประกอบกับรัฐบาล ได้ประกาศชัดเจน ตามโยบายการประกาศสงครามกับยาเสพติดทุกรูปแบบ
              ทั้งนี้ว่าที่ร้อยตรีทรงพล แป้นแก้ว นายอำเภอเมืองลพบุรี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ทุกภาค ส่วนจะต้องร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งจะต้องมีการดำเนินมาตรการให้ครบทุกองคาพยพ ทำจะให้เห็นผลคือ กระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการแจ้งเบาะแส ซึ่งการที่จะทำให้เกิดขึ้นได้นั้นคือจะต้องมีความเชื่อมั่น ความศรัทธา ในส่วนราชการต้องดำเนินการกวาดบ้านตนเอง โดยจะมีการสุ่มตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกคน หากพบมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดต้องดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนและระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอเมืองยังกล่าวทิ้งท้ายว่านับจากนี้ไปอำเภอเมืองลพบุรี จะมีปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นประจำ โดยกำหนดจุดที่ได้รับจากการ Re X- ray ตามหมู่บ้าน ผู้นำท้องถิ่นจะต้องดำเนินการหาข้อมูลในพื้นที่โดยเฉพาะผู้ค้ารายสำคัญ ผู้ค้ารายย่อย ผู้เสพ ซึ่งทางเราจะดำเนินการปฏิบัติต่อเป้าหมายอย่างเฉียบขาด ขอประกาศสงครามกวาดล้างยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดิน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!