สระบุรี-น่าเวทนา..!!ชายวัย 46 ปี งานไม่มี หาตกปลา หลังลงอาบน้ำเป็นตะคริวจมน้ำกลายเป็นศพ

สระบุรี-น่าเวทนา..!!ชายวัย 46 ปี งานไม่มี หาตกปลา หลังลงอาบน้ำเป็นตะคริวจมน้ำกลายเป็นศพ

ภาพ-ข่าว:สมภพ พิมมะศร

               วันที่21 ต.ค.65. ร.ต.อ.พัฒนสิทธิ แก้วดำประดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามี คนจมน้ำเสียชีวิต อยู่ที่ บ่อน้ำ หน้า บริษัท ทรัพย์ศิลารุ่ง เรือง 2019 เลขที่ 59 หมู่ 7 ต.พระยาทด อ.เสาไห้ จ. สระบุรี ติดกับคลองชลประทาน จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชุดนักประดาน้ำ และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง เมื่อไปถึง เป็นบ่อน้ำขนาดกว้างและลึก มีเพิงหมาแหงน สำหรับไว้ให้คนขับรถนั่งพัก เจ้าหน้าที่ชุดนักประดาจึง ได้ทำการลงงมค้นหา ไม่ถึง 10 นาที ก็ พบ ร่างผู้เสียชีวิต เป็นชาย จึงได้นำขึ้นมาไว้บนขอบบ่อน้ำ ทราบชื่อ นาย ขวัญชัย ตุรงค์เรือง อายุ 46 ปี ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น รูปร่างท้วมใหญ่ ขณะนั้นภรรยาผู้ตายได้ทราบข่าว จึงได้เดินทางมาดู ในที่ เกิดเหตุ พอเห็นศพสามีได้นั่งคลุกเข่าเปิดผ้า เอามือจับหน้าสามีร้องไห้เสียใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้ปิดผ้าไม่ให้ ภรรยาผู้ตายดู กลัวว่าจะเสียใจมากกว่านี้

                จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ คาดว่า ผู้ตายน่าจะเป็นตะคริว จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนศพ เจ้าหน้าที่จะส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อหาสาเหตุการตายให้แน่ชัดอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจะให้ญาติมารับศพเพื่อนำไป ประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

                เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถาม นาง ทองรัตน์ มหาวงษ์ อายุ 64 ปี (เจ้าของบ้านและบริษัทฯ) เล่าว่า ผู้ตาย เป็นคนขับรถเทนเลอร์ ได้นำรถมาที่บริษัทดังกล่าว เพื่อจะมาร่วมวิ่งบรรทุกปูนกับบริษัท ทำมาเป็นเวลาร่วม 2 ปีแล้ว ระยะหลังมานี้ งานไม่ค่อยมี ได้บ้างไม่ได้บ้าง 2-3 วันมานี้ไม่มีงาน ผู้ตายว่างจึงได้มานั่งตกปลา ที่ศาลาพักคนขับรถข้าง บ่อน้ำ เพื่อจะนำปลาไปทำกับข้าว มาวันนี้อากาศเริ่มหนาว และน้ำในบ่อเย็นมาก ผู้ตายได้ลงไปอาบน้ำ ตน ได้บอก ผู้ตายว่า ให้ขึ้นมาได้แล้ว เพราะอากาศมันเย็น พอสักพักได้ยินเสียงร้อง ตน จึงได้วิ่งมาดู ก็เห็นผู้ตายว่ายน้ำผุดๆโผล่ๆ กำลังจะจมน้ำ ตนเองตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก จึงได้เรียกหลานที่อยู่ในบ้านให้รีบมาช่วย หลานจึงได้รีบวิ่งออกมา และเอา เชือกผูกกับต้นมะพร้าวไว้ เพื่อจะโยนเชือกไปให้ผู้ตาย แต่ไม่ทันผู้ตายได้จมน้ำหายไปแล้ว

               ต่อมา ลูกชายของ นาง ทองรัตน์ ได้จุดธูป 1 ดอก เพื่อขอขมาและขอให้ผู้ตายไปสู่สุขติ เพราะกลัวว่าคนขับรถที่มาพักที่ศาลานี้จะกลัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!