สิงห์บุรี-พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานถุงยังชีพ แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย

สิงห์บุรี-พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ประทานถุงยังชีพ แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย

ภาพ-ข่าว:จิระแมน ขำฉา

             วันที่ 21 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ มีพระประสงค์ประทานถุงยังชีพ แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี จำนวน 300 ถุง การนี้ ทรงโปรดให้ นายบุญเชิต กันภัย รองผู้อำนวยการกองงานในพระองค์สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอกรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี เป็นผู้เชิญถุงยังชีพประทานเพื่อมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ณ หอประชุมสถานีตำรวจภูธรพรหมบุรี อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี
             โดยมีนายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วยข้าราชการผู้แทนจังหวัดสิงห์บุรี เข้ารับมอบถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบอุทกภัย บ้านราษฎรที่ไม่สามารถเดินทางออกมารับถุงยังชีพประทานได้
             ทั้งนี้ อ.พรหมบุรี ประสบปัญหาอุทกภัย เนื่องจากพายุโนรูทำให้เกิดฝนตกหนักประกอบกับการระบายน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาในอัตรามาก 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาทีทำให้ระดับแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นส่งผลให้พนังกั้นน้ำหมู่ 8 ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ได้พังลง น้ำไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนพื้นที่หมู่ 4 อย่างรวดเร็ว ประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนเป็นอย่างหนัก ไม่สามารถเก็บข้าวของหนีน้ำได้ทัน ประชาชนต่างปราบปลื้มที่ได้รับถุงยังชีพประทาน เปรียบเสมือนได้รับขวัญและกำลังใจ เพื่อดำรงชีพต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!