ปทุมธานี-ก๋วยเตี๋ยวแช่น้ำ..ใจสู้ พลิกวิกฤติเป็นโอกาส

ปทุมธานี-ก๋วยเตี๋ยวแช่น้ำ..ใจสู้ พลิกวิกฤติเป็นโอกาส

ภาพ-ข่าว:อนันต์ วิจิตรประชา

          เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 21 ต.ค. 2565 นักข่าวได้ลงพื้นสำรวจน้ำท่วม บริเวณชุมชนสะพานปทุมธานี 1ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยมีน้ำเอ่อล้นจากแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ามาท่วมบริเวณใต้สะพานทำให้ต้องใช้กระสอบมาทำคันกั้นเพื่อไม่ให้น้ำท่วมถนนอีกฝั่ง โดยบริเวณสะพานปทุมธานี 1 เป็นแหล่งรวมของร้านอาหารมากมายซึ่งหลายร้านร้านถูกน้ำท่วมก็ปิดร้านชั่วคราว
            แต่บางร้านก็ใจสู้เปิดขายต่อแม้น้ำจะท่วมร้านแล้วอย่าง เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยวแช่น้ำที่อยู่บริเวณใต้สะพานปทุมธานี 1 หลังคันกระสอบทรายโดยบริเวณร้านถูกน้ำท่วมเกือบทั้งหมดโดยต้องเดินลุยน้ำทั้งคนขายและลูกค้า แต่ก็ยังมีทั้งลูกค้าประจำและขาจรมาอุดหนุนโดยตลอด หากลูกค้าท่านใดอยากได้บรรยากาศแปลกใหม่ก็สามารถนั่งแข่น้ำในบริเวณที่ถูกน้ำท่วมได้เพราะไม่ใช่น้ำท่วมขังแต่เป็นน้ำจากแม่น้ำที่ขึ้นลงและยังมีบริเวณที่นี่ไม่ท่วมให้ลูกค้าได้นั่งทานได้
          จากการสอบถาม น.ส.ขนิษฐา แจ่มใจ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านได้กล่าวว่าน้ำท่วมมาได้อาทิตย์กว่าเกือบสองอาทิตย์แล้วแต่ยังเป็นน้ำขึ้นน้ำลงเวลาน้ำขึ้นก็สูงเกือบถึงหัวเข่า ปิดร้านไม่ได้เพราะต้องกินใช้ทุกวันเพราะมีรายได้ทางเดียว หยุดไม่ได้ อาศัยตั้งโต๊ะทียังน้ำไม่ท่วม ลูกค้าบางท่านสะดวกนั่งได้ข้างล่างเขาก็นั่ง มแล้วก็มีคนนั่งข้างในเยอะ เพราะปี่แล้วก็ท่วม โดยที่ร้านขายทุกวันตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงสองทุ่ม

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!